Ai Cập hỗ trợ Libya vực dậy ngành công nghiệp dầu mỏ

19:48 | 26/08/2021

|
(PetroTimes) - Sau gần 10 năm bất ổn chính trị, ngành dầu mỏ Libya đang tìm kiếm các khoản đầu tư mới để lấy lại toàn bộ năng lực sản xuất và có những bước tiến mới.
Ai Cập hỗ trợ Libya vực dậy ngành công nghiệp dầu mỏ

Hôm 25/8, Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Aoun đã tiếp ông Tamer Mostafa, tân đại sứ Ai Cập tại Libya, để thảo luận về cách thức tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ giữa hai nước.

Trong cuộc gặp, Đại sứ Ai Cập khẳng định Cairo ủng hộ các nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp dầu mỏ Libya như một phần trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước. Ông nói thêm rằng toàn bộ ngành dầu khí của Ai Cập quan tâm đến việc đóng góp vào việc tái thiết và phục hồi cơ sở hạ tầng dầu khí ở Libya.

Các thông tin cập nhật thêm về vấn đề này dự kiến ​​sẽ được cung cấp trong những tháng tới, theo phía Ai Cập. Về phần mình, Mohamed Aoun hoan nghênh việc ông Mostafa được bổ nhiệm làm đại sứ Ai Cập mới tại Libya và cho biết ông hy vọng rằng đại sứ quán Ai Cập tại Libya sẽ đóng vai trò trung tâm "trong việc tăng cường quan hệ kinh tế và chính trị giữa hai nước".

Libya muốn tăng sản lượng lên 4 triệu thùng/ngày vào năm tới và đang tính đến việc khôi phục nhiều dịch vụ kết hợp với việc bơm vốn vào lĩnh vực thượng nguồn dầu khí.

Libya phải tăng 40% sản lượng dầu mới có tiền chi tiêuLibya phải tăng 40% sản lượng dầu mới có tiền chi tiêu
Xung đột bên trong giới lãnh đạo ngành dầu mỏ LibyaXung đột bên trong giới lãnh đạo ngành dầu mỏ Libya
Nội chiến đã kìm hãm ngành công nghiệp dầu khí Libya như thế nàoNội chiến đã kìm hãm ngành công nghiệp dầu khí Libya như thế nào

Nh.Thạch

AFP