Ai Cập công bố phát hiện khí mới ở khu vực đồng bằng sông Nile

22:29 | 09/08/2019

209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Dầu khí Ai Cập đã công bố một phát hiện khí đốt mới ở khu vực đồng bằng sông Nile với sản lượng khai thác ước tính là 20 triệu feet khối mỗi ngày. Phát hiện này sẽ giúp Ai Cập trở thành trung tâm năng lượng của khu vực.  
ai cap cong bo phat hien khi moi o khu vuc dong bang song nile

Phát hiện được thực hiện bởi Petrobel-Belayim, một công ty dầu khí của Ai Cập, phụ trách quản lý các dự án dầu khí ở khu vực đồng bằng sông Nile. Petrobel-Belayim đã khoan giếng thăm dò tại khu vực El Qaraa từ tháng 5/2019 và xác định được các vỉa chứa khí. Công ty hiện đang đẩy nhanh công tác phát triển mỏ để sớm đưa giếng vào khai thác.

Trong tháng 1/2019, Bộ Dầu khí Ai Cập cũng cho biết sản lượng khí thiên nhiên của nước này ước đạt 8 tỷ feet khối khí/ngày trong năm tài khóa 2019/2020 sau khi các dự án khí đốt đi vào khai thác.

ai cap cong bo phat hien khi moi o khu vuc dong bang song nileCấp thiết giải phóng mặt bằng đường dây truyền tải cấp điện cho Thủ đô
ai cap cong bo phat hien khi moi o khu vuc dong bang song nileEVN cảnh báo nguy cơ rủi ro thiên tai cấp độ 1
ai cap cong bo phat hien khi moi o khu vuc dong bang song nile"Về nhà đi con" tập 62: Thư bị suy thai cấp, Vũ vẫn bình thản đi chơi với Nhã

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc