ADNOC và Pertamina ký thỏa thuận hợp tác về dầu khí

17:34 | 26/07/2019

|
(PetroTimes) - Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã ký một thỏa thuận khung chiến lược với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Indonesia, Pertamina về việc hợp tác toàn diện trong lĩnh vực dầu khí, từ khâu đầu đến khâu sau, từ tìm kiếm thăm dò dầu khí tại UAE, cũng như các cơ hội hợp tác về lọc hóa dầu, LNG, LPG, nhiên liệu hàng không và nhiên liệu bán lẻ ở Indonesia.    

Ngoài ra, hai bên cũng xem xét khả năng hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, thương mại và tồn trữ dầu khí tại UAE, Indonesia và trên toàn cầu. Trong những tháng tới, hai bên sẽ thành lập các nhóm công tác để lên danh sách các dự án quan trọng và các thỏa thuận tiềm năng vào cuối năm nay.

adnoc va pertamina ky thoa thuan hop tac ve dau khi

ADNOC, đơn vị khai thác chủ lực của UAE với sản lượng 3 triệu thùng/ngày (mmbpd), đang mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu và hợp tác với các đối tác quốc tế tại các dự án trong nước nhằm gia tăng sản lượng lên mức 4 mmbpd vào năm 2020 và 5 mmbpd vào năm 2030. Công ty có kế hoạch đầu tư 45 tỷ USD để phát triển công nghiệp khâu sau tại trung tâm công nghiệp Ruwais, bao gồm tăng gấp 3 sản lượng hóa dầu lên mức 14,4 triệu tấn/năm.

adnoc va pertamina ky thoa thuan hop tac ve dau khiADNOC mong muốn hợp tác với Petrovietnam mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam
adnoc va pertamina ky thoa thuan hop tac ve dau khiAbu Dhabi xây dựng kho lưu trữ dầu “khủng” dưới Biển Ả Rập

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)