Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục ủng hộ vai trò của Nga trong OPEC+, làm suy yếu nỗ lực của Mỹ

14:05 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuối tuần qua, Ả Rập Xê-út cho thấy họ sẽ tiếp tục ủng hộ vai trò của Nga trong nhóm các nhà sản xuất OPEC+, làm suy yếu những nỗ lực do Mỹ đứng đầu nhằm cô lập Moscow vì cuộc tấn công Ukraine, tờ Financial Times đưa tin.
Việc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giớiViệc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giới
Châu Âu sẽ phải mua dầu của Nga ở một nơi khác với giá đắt đỏ hơn nhiềuChâu Âu sẽ phải mua dầu của Nga ở một nơi khác với giá đắt đỏ hơn nhiều
Nga đang khôi phục khối lượng xuất khẩu dầuNga đang khôi phục khối lượng xuất khẩu dầu
Giá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dàiGiá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dài
Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục ủng hộ vai trò của Nga trong OPEC+, làm suy yếu nỗ lực của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ả Rập Xê-út đang hy vọng "đạt được một thỏa thuận với OPEC+... bao gồm cả Nga", Bộ trưởng Năng lượng, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói với tờ báo này. Ông nói “thế giới nên đánh giá cao giá trị của liên minh OPEC+”.

Hạn ngạch sản xuất của OPEC+, đã có từ tháng 4/2020, sẽ hết hạn sau ba tháng nữa. Mỹ đã gây áp lực buộc OPEC phải tăng sản lượng để giảm giá năng lượng tăng cao.

Hoàng tử Abdulaziz nói với tờ báo này, OPEC+ sẽ tăng sản lượng "nếu có nhu cầu", nhưng còn quá sớm để có ý tưởng về thỏa thuận mới sẽ như thế nào.

“Với sự khủng hoảng mà bạn thấy bây giờ còn quá sớm để cố gắng xác định chính xác một thỏa thuận", ông nói. "Nhưng những gì chúng tôi biết là chúng tôi đã thành công để cung cấp năng lượng đủ đến mọi người".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto