Ả Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á khi OPEC tăng nguồn cung

08:46 | 07/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á, cho thấy OPEC tăng nguồn cung và các đối tác của họ có thể nới lỏng thị trường trong bối cảnh lây lan nhanh chóng của coronavirus.
Giá năng  lượng ngày 5/1: Giá khí tự nhiên duy trì đà tăngGiá năng lượng ngày 5/1: Giá khí tự nhiên duy trì đà tăng
Các nhà đầu cơ giá dầu quay trở lại khi mối đe dọa từ Omicron giảm bớtCác nhà đầu cơ giá dầu quay trở lại khi mối đe dọa từ Omicron giảm bớt
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á khi OPEC tăng nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Saudi Aramco - công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới - đã giảm giá vào tháng 2 đối với tất cả các loại dầu thô sẽ được vận chuyển đến châu Á - thị trường chính của họ. Họ đã hạ giá loại dầu Arab Light chủ chốt từ mức $ 2,20 / thùng vào tháng Giêng xuống còn $ 1,10 vào tháng 2.

Đợt giảm giá này ít hơn so với dự kiến. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg vào tuần trước, các nhà giao dịch ở châu Á đã dự báo mức cắt giảm 1,25 USD đối với loại dầu trên.

Ngày 4/1, OPEC +, do Ả Rập Xê-út và Nga dẫn đầu, đã quyết định tăng sản lượng trong tháng 2 thêm 400.000 thùng / ngày, ngay cả khi họ dự đoán thị trường sẽ chuyển sang trạng thái cung vượt cầu kể từ tháng này.

Dầu Brent đang giao dịch trên 80 USD / thùng. Dầu thô đã tăng hơn 50% trong năm ngoái do nhu cầu phục hồi sau đại dịch.

Như thường lệ, Ả Rập Xê-út xuất khẩu hơn 60% lượng dầu thô sang châu Á, trong đó Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ là những khách hàng lớn nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto