9X dụ dỗ phụ nữ sang Malaysia bán dâm

08:56 | 12/09/2013

1,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dùng lời ngon ngọt, dụ dỗ giúp tìm được việc làm có thu nhập cao ở Malaysia, Vân đã lừa 2 phụ nữ sang đó làm tiếp viên quán karaoke...

Ngày 11/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt của bị hại, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với bị cáo Trần Thị Vân (SN 1990, quê tỉnh Lâm Đồng) về tội “mua bán người”.

Bị cáo Trần Thị Vân

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2011, Vân từ tỉnh Lâm Đồng đến huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) làm nghề uốn tóc. Đi làm được nửa năm, Vân sang Malaysia bằng đường du lịch và ở lại nước này làm tiếp viên tại một quán karaoke.

Trong thời gian ở đây, Vân quen với tên Bin là quản lý quán. Bin trao đổi với Vân việc quán đang cần người phục vụ, nếu Vân tìm được phụ nữ Việt Nam sang giao cho ông chủ quán thì được hưởng lợi 3 triệu đồng/người.

Để thực hiện âm mưu buôn người, đầu tháng 1/2012, Vân quay về Việt Nam rủ chị Nguyễn Thị Bích Tuyền và chị Đặng Thị Ngọc Thúy sang Malaysia làm nghề uốn tóc, với lời dụ dỗ tiền công rất cao. Tin tưởng, Tuyền và Thúy nhờ Vân đưa sang Malaysia làm việc.

Ban đầu, Vân đã đưa cho 2 phụ nữ này mượn toàn bộ số tiền làm hộ chiếu gần 7 triệu đồng và 500 USD để qua cửa khẩu. Xong việc, Vân điện thoại sang Malaysia thông báo với Bin là đã tìm được 2 phụ nữ để Bin mua vé máy bay gửi về cho Vân và 2 phụ nữ sang Malaysia.

Đến ngày 21/1/2012, Vân cùng Thúy và Tuyền được nhập cảnh sang Malaysia, Tuyền và Thúy được một người đàn ông đưa đến quán đến quán karaoke giao cho Bin quản lý.  Bin nhận Tuyền và Thúy làm tiếp viên tại quán.

Trong thời gian Tuyền và Thúy ở Malaysia, Vân đã gợi ý 2 người này bán dâm để có tiền trả nợ cho Vân với số tiền mỗi người từ 30 đến 40 triệu đồng nhưng Tuyền không đồng ý.

Biết bị rơi vào “bẫy” buôn người, Tuyền tìm cách trốn thoát về Việt Nam vào ngày 31/1/2012. Riêng Thúy không trốn được nên ở lại Malaysia đến ngày 30/5/2012 mới trở về nước.

Ngày 16/4/2012, Vân hết hạn visa nên về Việt Nam để gia hạn. Ngày 26/4/2012, Tuyền phát hiện Vân đã về quê ở huyện Nhơn Trạch nên đã trình báo cơ quan công an bắt giữ.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Vân 7 năm tù. Bị cáo không kháng cáo hay kêu oan. Sau đó phía bị hại là chị Đặng Thị Ngọc Thúy đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

Hà Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc