96,29% ý kiến đồng ý giá điện bậc thang với 3 hoặc 4 bậc

16:23 | 12/10/2015

412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết quả tổng hợp ý kiến về cơ cấu biểu giá điện cho thấy, 96,29% ý kiến đồng ý giá điện bậc thang với 3 hoặc 4 bậc.
9629 y kien dong y gia dien bac thang voi 3 hoac 4 bac
Ảnh minh họa.
9629 y kien dong y gia dien bac thang voi 3 hoac 4 bac Vì sao phải cải tiến biểu giá điện?
9629 y kien dong y gia dien bac thang voi 3 hoac 4 bac Biểu giá điện mới không làm tăng giá điện bình quân
9629 y kien dong y gia dien bac thang voi 3 hoac 4 bac Cơ cấu giá điện được xây dựng đúng quy định

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn đã xây dựng và hoàn tất Đề án cải tiến cơ cấu giá điện và đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, các Hội, hiệp hội, đại diện các doanh nghiệp, người dân…

Thống kê ý kiến được đưa ra tại các Hội thảo thì có 96,29% đồng ý với phương án giá điện bậc thang và rút về còn 3 hoặc 4 bậc. Ngoài ra, có 1 ý kiến cho rằng giá điện nên theo bậc thang và điều chỉnh về 5 bậc.

Cũng theo EVN, hầu hết những ý kiến đều cho rằng phương án này tuy vẫn còn có nhược điểm nhất định nhưng cũng có nhiều ưu điểm khắc phục được phần lớn những nhược điểm của Phương án 1 (giá bậc thang nhưng gồm 6 bậc) và Phương án 2 (đồng giá). Đồng thời thỏa mãn được các tiêu chí của việc lựa chọn phương án là phải thực hiện tốt nhất chính sách giá điện theo quy định của Luật Điện lực, tạo điều kiện để quản lý, kiểm tra, giám sát việc sử dụng điện tốt hơn, ít nhược điểm nhất và tác động tăng giá thấp nhất (do phải dồn bậc) đến các đối tượng tiêu thụ điện ít và trung bình.

EVN sẽ tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về Đề án cải tiến cơ cấu giá điện và tổng hợp ý kiến báo cáo Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Thanh Ngọc