71 sinh viên Đại học Luật TP HCM có thể bị buộc thôi học

19:00 | 17/10/2018

607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại học Luật TP HCM vừa công bố danh sách 169 sinh viên các lớp chính quy văn bằng một và văn bằng hai, dự kiến bị cảnh báo học vụ, đình chỉ một năm hoặc buộc thôi học vì kết quả học tập yếu kém năm 2017-2018.  
71 sinh vien dai hoc luat tp hcm co the bi buoc thoi hocĐại học Quốc gia TP HCM công nhận tiếng Hàn, Ý và Tây Ban Nha làm chuẩn đầu ra
71 sinh vien dai hoc luat tp hcm co the bi buoc thoi hocTP HCM: Hơn 400 sinh viên có thể bị thôi học vì không nộp bằng THPT
71 sinh vien dai hoc luat tp hcm co the bi buoc thoi hocTrường ĐH siết chất lượng bằng việc điều chỉnh điểm liệt là... 3 điểm

Trong danh sách này có 79 sinh viên chính quy bị cảnh báo học vụ, 71 sinh viên chính quy (trong đó có 22 sinh viên văn bằng hai) bị buộc thôi học.

Với sinh viên chính quy văn bằng một, người bị cảnh báo học vụ bởi các nguyên nhân: có điểm trung bình tích lũy dưới 1,2 với sinh viên năm nhất; 1,4 với sinh viên năm hai; dưới 1,6 với năm ba và dưới 1,8 với sinh viên các khóa tiếp theo và cuối khóa.

Cảnh báo học vụ còn dành cho sinh viên điểm chung học kỳ dưới 0,8 với học kỳ đầu của khóa học và dưới 1 với các học kỳ tiếp theo; tổng số tín chỉ của các học phần bị điểm F (0 điểm) còn tồn đọng tính từ đầu khóa học đến thời điểm xét vượt quá 24 tín chỉ.

Các mức điểm trên theo thang điểm 4, sinh viên bị cảnh báo học vụ hai lần liên tiếp sẽ bị buộc thôi học.

71 sinh vien dai hoc luat tp hcm co the bi buoc thoi hoc
Đại học Luật TP HCM (ảnh minh họa)

Đối với 22 sinh viên văn bằng hai bị đình chỉ một năm học bởi có điểm trung bình năm học dưới 5 (thang điểm 10); bị buộc thôi học nếu trung bình năm học dưới 3,5 hoặc trung bình tích lũy sau hai năm dưới 4.

Đại học Luật TP HCM là trường thực hiện đề án tuyển sinh riêng, được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Quy trình tuyển sinh khắt khe với ba tiêu chí điểm học bạ, thi THPT quốc gia và kiểm tra năng lực.

Trong khi đó, cách đây hơn một tuần, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT. Trong đó, sinh viên hệ chất lượng cao chiếm hơn một nửa, còn lại thuộc ngành Cơ khí chế tạo máy, Điện - Điện tử, Xây dựng, Công nghệ may thời trang...

Trước đó, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM đã nhiều lần nhắc nhở nhưng 438 sinh viên không thực hiện. Động thái này của nhà trường được đưa ra căn cứ trên quy chế đào tạo - tức là sau một năm học chính thức, sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để trường kiểm tra và đối chiếu hồ sơ.

Nguyệt Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.