6.606 tỉ đồng ủng hộ người nghèo

15:27 | 01/01/2012

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là số tiền mà các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ trong chương trình “Nối vòng tay lớn Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức tối 31/12/2011.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại điểm cầu Hà Nội

Đến dự và phát biểu ý kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương kết quả quan trọng qua hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo”, đã nhận được sự đồng sức, đồng lòng của các cấp, ban, ngành, sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trong nước và bà con Việt Nam ở xa Tổ quốc. Cuộc vận động cũng đã nhận được sự tham gia rất tích cực và hiệu quả, những tấm lòng hảo tâm, nhân ái của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại sứ quán nước ngoài giúp đỡ người nghèo.

Thực hiện tốt Cuộc vận động theo chủ trương, đường lối của Ðảng và Nhà nước vừa qua đã góp phần tích cực tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, vun đắp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc; khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau từ mỗi cộng đồng dân cư, qua đó cùng chăm lo, củng cố, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Đây là năm thứ 10 chương trình Nối vòng tay lớn được tổ chức vào ngày 31/12 hàng năm như một hoạt động ý nghĩa tổng kết các hoạt động Vì người nghèo, vinh danh các tổ chức cá nhân đã có nhiều đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần trong phong trào "lá lành đùm lá rách” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Tại chương trình Nối vòng tay lớn năm nay, ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thay mặc hơn 50 ngàn người lao động Dầu khí đăng ký ủng hộ 600 tỉ đồng cho quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội năm 2012.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực trao biển đăng ký ủng hộ cho Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm

Trong 10 năm qua, phong trào vận động Vì người nghèo nói chung, và chương trình Nối vòng tay lớn nói riêng đã nhận được sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân cả trong và ngoài nước. Kết quả ủng hộ đã được cụ thể hóa bằng những ngôi nhà, trường học, những hoạt động hỗ trợ… dành cho những hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Được biết, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011 đã đạt hơn 6.500 tỉ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ vì người nghèo đạt 1.152 tỉ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội là 5.348 tỉ đồng. Bằng nguồn quỹ này, các địa phương đã xây dựng, sửa chữa được trên 73.600 căn nhà cho hộ nghèo, chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm và được giúp đỡ tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em gia đình hộ nghèo học tập, khám chữa bệnh… Các chương trình an sinh xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình phúc lợi: Cầu đường, lớp học, trạm xá được xây dựng…

Chương trình cũng là dịp để tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã đồng hành vì người nghèo trong suốt những năm qua

Tính từ năm 2009-2011, MTTQ Việt Nam đã vận động các nguồn lực được 13.275 tỉ đồng để thực hiện chương trình an sinh xã hội. Từ đó đã xây dựng và sửa chữa 1.125.644 căn nhà cho người nghèo và hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn công trình phúc lợi được xây dựng để nâng cao đời sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Kết quả của phong trào vận động, cũng như những hoạt động cụ thể đã triển khai sẽ được tổng kết trong chương trình tối mai.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đón nhận bức tranh do thầy trò Trường tiểu học Trần Quốc Toản (Hà Nội) kính tặng

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm nhấn mạnh: “Ngày hội những tấm lòng nhân ái vì người nghèo lần thứ 10 đã thành công tốt đẹp. Từ kết quả này, tôi luôn tin tưởng các tổ chức, cá nhân đã đăng ký phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các địa phương sớm triển khai thực hiện trọn vẹn ý nguyện của mình để giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực. Đồng thời tôi cũng tin tưởng các hộ nghèo trong cả nước vươn lên vượt qua đói nghèo một cách bền vững trong thời gian sớm nhất”.

Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc