62 nước kiểm soát dân Trung Quốc nhập cảnh

07:11 | 01/02/2020

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều nước thắt chặt quy định cấp thị thực, hạn chế nhập cảnh hoặc yêu cầu kiểm tra thân nhiệt đối với công dân Trung Quốc.

"62 nước thực hiện một số hình thức kiểm soát nhập cảnh. Trong đó, 6 nước thắt chặt quy định cấp thị thực và 4 nước hạn chế công dân Trung Quốc nhập cảnh. 5 nước đưa ra biện pháp hạn chế với những người từ Hồ Bắc hoặc mới tới tỉnh này. 47 nước yêu cầu công dân Trung Quốc kiểm tra thân nhiệt và nộp giấy khám sức khỏe", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong thông cáo ngày 31/1.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khuyến cáo công dân nước này sắp xếp kế hoạch di chuyển dựa trên tình trạng sức khỏe của họ và tuân thủ quy định nhập cảnh của quốc gia họ đến.

62 nước kiểm soát dân Trung Quốc nhập cảnh
Bác sĩ kiểm tra ảnh chụp cắt lớp của bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 30/1. Ảnh: AFP.

Các biện pháp hạn chế dân Trung Quốc nhập cảnh được nhiều quốc gia ban hành sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi cấp do virus mới thuộc chủng corona (nCoV) đang lan rộng. Tính tới ngày 1/2, 258 người tại Trung Quốc thiệt mạng, hơn 11.000 ca dương tính với nCoV được phát hiện tại nước này cùng 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Czech, Kazakhstan, Nga, Philippines, Singapore và Việt Nam dừng cấp một số loại thị thực nhập cảnh cho công dân Trung Quốc. Armenia dừng chính sách miễn visa cho người Trung Quốc ngày 1/2-31/3. Nhiều hãng hàng không dừng các chuyến bay đi và đến Trung Quốc.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới. Virus nCoV có thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, có thể lây lan trước khi xuất hiện các triệu chứng qua dịch thể khi ho và hắt hơi giống các bệnh viêm đường hô hấp khác.

62 nước kiểm soát dân Trung Quốc nhập cảnh
Các nước có bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc