500 sinh viên “5 tốt” tham gia ngày hội sáng tạo, khởi nghiệp

18:32 | 25/03/2017

1,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/3, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển Up đã tổ chức “Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp” năm 2017.  

Tham gia ngày hội có 500 sinh viên “5 tốt” cấp Trung ương, cấp thành phố và sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp, cùng 20 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nổi bật và 11 nhóm sinh viên khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên sáng tạo khởi nghiệp” lần thứ nhất.

500 sinh vien 5 tot tham gia ngay hoi sang tao khoi nghiep
Đồng chí Trần Anh Tuấn – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc tại chương trình.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Anh Tuấn chia sẻ: "Chương trình 'Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp' chúng tôi mong muốn giới thiệu tới các doanh nghiệp sáng tạo khởi nghiệp và những nhà sử dụng lao động một nguồn nhân lực chất lượng cao là Sinh viên 5 tốt của Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội. Các bạn Sinh viên 5 tốt có mặt hôm nay là những bạn trẻ “vừa hồng vừa chuyên” học giỏi, kỹ năng tốt, sáng tạo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn gắn kết giữa các ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên với ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.”

Các doanh nghiệp góp mặt tại Ngày hội hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như năng lượng tái tạo, dịch vụ, du lịch, vận tải… nhưng đều có điểm chung là sự sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển vượt trội.

500 sinh vien 5 tot tham gia ngay hoi sang tao khoi nghiep
Các diễn giả tham gia trao đổi tại diễn đàn “Sinh viên 5 tốt với khởi nghiệp và nhà tuyển dụng”.

Trong khuôn khổ ngày hội, diễn đàn “Sinh viên 5 tốt với khởi nghiệp và nhà tuyển dụng”, với sự tham gia của các diễn giả: Tiến sĩ Lê Ngọc Anh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân; các nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có tốc độ phát triển cao như ông Phạm Minh Tuấn – Giám đốc điều hành Tổ hợp giáo dục trực tuyến Topica; ông Phan Viết Hoàn – Chủ tịch Hệ sinh thái tuyển dụng Mywork….

Các diễn giả đã thảo luận những góc nhìn về sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo; đặc biệt nhấn mạnh các lựa chọn của sinh viên 5 tốt trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều biến động, do chịu ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp lần IV.

500 sinh vien 5 tot tham gia ngay hoi sang tao khoi nghiep
Các sinh viên trao đổi thông tin với đại diện doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Tại ngày hội, các doanh nghiệp phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp sinh viên cho 50 vị trí việc làm từ thực tập sinh tới tổng giám đốc. Đặc biệt, 20 nhà đầu tư và đại diện các quỹ đầu tư lắng nghe các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên để xem xét đầu tư trực tiếp.

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo giải quyết vấn đề về vốn và con người. Những nhà đầu tư và quỹ đầu tư tiếp cận các doanh nghiệp để xem xét đầu tư, hoặc đưa ra những lời khuyên, trong khi các doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao là sinh viên 5 tốt.

Đối với các bạn sinh viên, không có cách nào khác “học” khởi nghiệp toàn diện và tốc độ bằng việc trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Đối với các Startup, việc tuyển chọn được nhân tài ngay từ ghế nhà trường sẽ tiết kiệm được chi phí trong ngắn hạn và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Dự kiến trong năm 2017 sẽ ra mắt Cổng Thông tin Hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cơ quan có thẩm quyền, nhà đầu tư và thị trường nói chung.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc