50 mỏ đất được Quảng Trị quy hoạch phục vụ san lấp công trình

10:10 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa thông qua việc quy hoạch mới đến năm 2030 đối với 50 điểm mỏ đất trên địa bàn với trữ lượng tài nguyên dự báo khoảng 31,55 triệu m3.
Lâm Đồng: Xử phạt 800 triệu đồng trong lĩnh vực khai thác đáLâm Đồng: Xử phạt 800 triệu đồng trong lĩnh vực khai thác đá
Bắc Giang: Tăng cường xử lý vi phạm khai thác khoáng sản, bảo vệ đê điềuBắc Giang: Tăng cường xử lý vi phạm khai thác khoáng sản, bảo vệ đê điều
50 mỏ đất được Quảng Trị quy hoạch phục vụ san lấp công trình
Ảnh minh họa.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục giữ nguyên quy hoạch đến năm 2030 đối với 18 điểm mỏ đã được phê duyệt quy hoạch mỏ đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn tỉnh giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Đồng thời sẽ Quy hoạch mới đến năm 2030 đối với 50 điểm mỏ đất với tổng diện tích 605,17ha; tài nguyên dự báo khoảng 31,55 triệu m3.

Phạm vi được cấp mỏ nằm trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị, trừ huyện đảo Cồn Cỏ. Trong số đó, địa phương có số mỏ được quy hoạch nhiều nhất là huyện Gio Linh với 18 mỏ, huyện Vĩnh Linh với 16 mỏ; các địa phương khác như TX. Quảng Trị 8 mỏ, huyện Hải Lăng 8 mỏ, huyện Cam Lộ 7 mỏ, huyện Triệu Phong 5 mỏ, huyện Hướng Hóa 3 mỏ, huyện Đak Rông 2 mỏ và TP Đông Hà 1 mỏ.

Quy hoạch này nhằm đáp ứng đủ nhu cầu vật liệu đất san lấp cho các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2030; đảm bảo phân bố các điểm mỏ hợp lý tại các địa phương trong tỉnh, các trung tâm đô thị, khu kinh tế Đông Nam, các khu cụm công nghiệp, các dự án trọng điểm có nhu cầu lớn về đất san lấp; định hướng hoạt động khai thác đất làm vật liệu san lấp hợp lý, hiệu quả, kết hợp hài hòa với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; cung cấp cơ sở để quản lý việc khai thác, sử dụng đất làm vật liệu san lấp chặt chẽ theo quy định của pháp luật; thu, nộp ngân sách đầy đủ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ TN&MT

vietinbank
ajinomoto