5 thói quen giúp sống thọ hơn mà bạn nên biết

14:30 | 01/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều người trong chúng ta vẫn luôn cho rằng gen là thứ ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe và tuổi thọ. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng: Gen chỉ đóng 10% trong việc quyết định tuổi thọ.
5 thói quen giúp sống thọ hơn mà bạn nên biết

Luôn đi ngủ đúng giờ

Một người phụ nữ có cuộc sống lâu dài sẽ không bao giờ thức đêm, họ sẽ luôn có thói quen đi ngủ đúng giờ, để tinh thần có thể tỉnh táo, thoải mái hơn vào ngày hôm sau.

Thói quen đi ngủ đúng giờ không chỉ dành cho trẻ sơ sinh, mà người lớn cũng có thể hưởng lợi từ một lịch trình ngủ phù hợp. Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ, hãy lập và tuân thủ một lịch trình ngủ đều đặn.

Luôn cố gắng để ngủ đủ giấc

Ngoài lịch trình ngủ đúng giờ, bạn cần phải ngủ đủ giấc, lý tưởng nhất là khoảng 8-10 giờ mỗi đêm - đây là thời lượng tối ưu để phục hồi não và cơ thể của chúng ta. Dù càng về già thì ta càng có nhu cầu ngủ ít hơn. Xong việc cố gắng ngủ đủ giấc khi bạn còn trẻ sẽ giúp tăng tuổi thọ, giúp chức năng não tốt hơn, khả năng miễn dịch mạnh hơn và tăng mức năng lượng.

Luôn thư giãn trước giờ đi ngủ

Mặc dù những điều này không nhất thiết phải luôn được thực hiện vào ban đêm, nhưng căng thẳng có thể ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Hãy dành khoảng thời gian nhất định để cơ thể được ổn định, thư giãn, điều đó sẽ đảm bảo bạn không phải mang theo bất cứ sự căng thẳng nào lên giường.

Không ăn vặt đêm khuya

Việc ăn vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường bởi thói quen này đã phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể. Thói quen ăn khuya còn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe được nhiều nghiên cứu khác chứng minh như tăng cân, béo phì, cao huyết áp...

Họ thường ăn những bữa tối nhẹ như rau, canh nấm, súp… Bữa tối của họ thường không quá no, với những phụ nữ sống thọ họ sẽ chỉ ăn no một nửa hay no 7-8 phần vào bữa tối.

Thời gian lý tưởng để ăn bữa tối đó là cách xa giờ ngủ khoảng 3 tiếng. Nếu bạn đi ngủ vào 10-11 giờ, thì bạn nên ăn từ lúc 6-8 giờ tối. Thời gian để ăn xong 1 bữa tối chỉ nên trong khoảng 20-30 phút.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]