46 du khách Việt Nam biến mất khỏi đảo Jeju, Hàn Quốc

19:15 | 15/01/2016

1,988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhóm 46 người Việt đến Hàn Quốc theo phương thức không cần thị thực đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ mát Jeju của đất nước này, nhà chức trách địa phương cho biết ngày 15/1, theo hãng tin Yonhap.
46 du khach viet nam bien mat khoi dao jeju han quoc
Một góc đảo du lịch Jeju

46 người này ở trong số 155 du khách Việt Nam đến hòn đảo này hôm thứ ba, 12/1, trong một chuyến đi sáu ngày. Khi mới tới đây, 10 người (9 đàn ông và 1 phụ nữ) đã cố gắng chạy trốn nhưng đã bị bắt lại và đang bị điều tra, theo Sở di trú địa phương. Nhân viên Sở di trú cho biết đang điều tra và nghi rằng nhóm 46 người mất tích này đang cố gắng tìm kiếm việc làm bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

“Nếu họ đi ra khỏi tỉnh Jeju, họ sẽ bị buộc tội vi phạm Đạo luật đặc biệt về Quy chế đặc khu tự trị và tự do phát triển. Nếu bị phát hiện đang làm việc một cách bất hợp pháp, họ sẽ kết tội vi phạm điều luật kiểm soát xuất nhập cảnh”, một quan chức của sở này cho biết. Các du khách Việt còn lại có thể rời khỏi Hàn Quốc vào ngày chủ nhật theo kế hoạch nếu họ được xác định là không vi phạm bất cứ quy định nào, nhà chức trách thông báo.

Cảnh sát và lực lượng biên phòng cho biết họ đã tăng cường kiểm tra để ngăn chặn những người Việt được coi là mất tích có thể chạy trốn sang các tỉnh khác.

Theo đạo luật đặc biệt dành cho đảo Jeju, tất cả du khách (ngoại trừ công dân đến từ các nước có các tổ chức khủng bố hoạt động) có thể đến và ở lại trên hòn đảo nghỉ mát này tối đa 30 ngày mà không cần thị thực, nếu mục đích của họ chỉ là du lịch.

Thiện Tâm