40 y bác sĩ Vũ Hán lây nhiễm virus corona từ bệnh nhân

10:43 | 08/02/2020

1,875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 40 nhân viên y tế tại cùng một bệnh viện ở Vũ Hán mới đây đã lây nhiễm chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ các bệnh nhân.
40 y bac si vu han lay nhiem virus corona tu benh nhan
Các nhân viên y tế gồng mình đối phó đại dịch virus Corona

Bài viết của các bác sĩ tại Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán đăng trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) ngày 7/2 cho biết: "Trong số 40 y bác sĩ bị nhiễm bệnh, có 31 người làm việc tại các phòng bệnh, 7 người thuộc khoa cấp cứu, trong khi 2 người thuộc khoa điều trị tích cực".

Cụ thể, một bệnh nhân được cho là lây virus corona cho 10 nhân viên y tế chăm sóc cho người này. 17 bệnh nhân khác nhập viện vì những lý do khác, sau đó được phát hiện dương tính với nCoV. 138 bệnh nhân bị nhiễm nCoV từ ngày 1 - 28/1, trong đó số ca lây chéo trong bệnh viện chiếm 41%.

Nghiên cứu kể trên được công bố vài giờ sau khi bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong số những người đầu tiên cảnh báo về nCoV qua đời ngày 6/2.

Về trường hợp bệnh nhân được cho là đã lây bệnh cho 10 y bác sĩ khác đã cho thấy nguy cơ tại các bệnh viện trong giai đoạn đầu bùng phát dịch.

Chuyên gia sức khỏe toàn cầu Michael Head thuộc Đại học Southampton nói: "Nếu điều này là đúng, một số bệnh nhân có khả năng lây bệnh cao hơn những người khác. Vấn đề này gây ra nhiều khó khăn hơn trong kiểm soát các ca lây nhiễm".

Ngoài nguy cơ lây nhiễm virus corona, các y bác sĩ tại tỉnh Hồ Bắc còn phải đối mặt với tình trạng căng thẳng và thiếu dụng cụ bảo vệ, giới chức tỉnh Hồ Bắc ngày 6/2 thừa nhận.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng nay xác nhận thêm 81 ca tử vong tại địa phương, nâng số người chết vì dịch viêm phổi do nCoV tại tỉnh lên 699.

Bình An

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc