40 trẻ mồ côi và 20 cụ già neo đơn có thêm niềm vui

07:00 | 27/01/2013

1,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những đứa trẻ mồ côi, nhiều cụ già bỗng chốc có thêm niềm vui trước những ngày giáp Tết. Nhiều bạn sinh viên, anh chị cựu sinh viên đã đến với những mảnh đời kém may mắn hơn mình.

Chiều 26/1, hàng chục tấm lòng thiện nguyện đã đến chùa Lá (khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP HCM) để chia sẻ với các em có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già đang được điều trị bệnh ở đây khi mùa Xuân đang đến gần.

Những đứa trẻ kém may mắn đã nhận được những sẻ chia từ những người có hoàn cảnh may mắn hơn mình. 

Đầu giờ chiều, hàng chục sinh viên bộ môn Bảo hiểm, khoa Tài chính doanh nghiệp, trường đại học Kinh tế TP HCM đã có mặt để chuẩn bị cho chương trình. Những phần quà được gói ghém cẩn thận, nhiều tiết mục văn nghệ được các bạn sinh viên chuẩn bị chu đáo từ trước.

Các em nhỏ mồ côi cảm thấy lòng như chộn rộn. Ngày thường, chùa như vắng đi cảnh đông đúc, sum vầy như hôm nay. Nhiều em cứ chạy theo các anh chị sinh viên, miệng líu ríu hỏi: “Hôm nay là ngày gì sao mà vui đến thế?”.

Giờ vui chơi sinh hoạt bắt đầu. Các bạn sinh viên cùng nắm tay, cất tiếng hát như át tiếng cười. Trên miệng của những đứa trẻ là những câu nói bi bô, những đôi môi không ngớt tiếng cười khi vui đùa với các anh chị sinh viên.

Như thông lệ, các anh chị cựu sinh viên, của khoa, của bộ môn và cả những Mạnh Thường Quân chỉ mới nghe nói đến chương trình công tác xã hội “Xuân yêu thương 2013” cũng góp sức, góp công cho các bạn sinh viên tổ chức. Họ là những người thành đạt, họ là những người có cuộc sống may mắn hơn những đứa bé mồ côi và họ hạnh phúc hơn những cụ già đang được điều trị bệnh tại ngôi chùa này.

Những đứa trẻ mồ côi ấm áp trong vòng tay các bạn sinh viên.

Những điều may mắn ấy, các bạn cựu sinh viên và Mạnh Thường Quân đã mang đến chia sẻ cho các em có hoàn cảnh kém may mắn hơn. Trong suốt quãng thời gian vận động cho chương trình chỉ vỏn vẹn 2 tuần, số phần quà quyên góp cho những mãnh đời nơi cửa phật là 25 triệu đồng.

Con số ấy không lớn, không thể bằng những cuộc quyên góp vận động khác mà người ta thường thấy, nhưng trên hết, đó chính là tấm lòng của các Mạnh Thường Quân muốn dành cho các em.

Cuộc vui nào rồi cũng chóng qua nhanh, những em nhỏ nhìn theo bóng dáng các anh, chị sinh viên và cựu sinh viên dần khuất sau cánh cổng ngôi chùa mà nước mắt cứ rưng rưng. Một cái Tết nữa lại đến với những đứa trẻ, các em sẽ ấm áp hơn ở ngôi chùa, nơi các em sẽ nương nhờ trong suốt quãng thời gian khôn lớn.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc