360 độ Valentine

14:12 | 14/02/2012

939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Valentine ngày lễ tình yêu (14/2) thực sự là một ngày ý nghĩa với nhiều nước trên thế giới. Đây là dịp chắp cánh cho những lời yêu thương ngọt ngào và nồng nàn nhất.

Ngàn lẻ một những… phong cách Valentine trên thế giới

Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Valentine là ngày chỉ có nữ giới tặng quà cho người đàn ông mình thương yêu. Phong tục này dường như khá phù hợp với tính cách khép kín của phụ nữ phương Đông, khá ngại ngùng trong thể hiện tình cảm. Ngoài “một nửa yêu thương” của mình, phụ nữ ở các quốc gia này được phép tặng quà cho chính cha mình, đồng nghiệp nam, hay bạn trai để thể hiện phép lịch sự và lòng quý trọng.

Một tháng sau ngày Valentine 14/2 (tức ngày 14/3), ở Nhật Bản và Hàn Quốc còn có Lễ tình nhân trắng (White Day). Lúc này, nam giới sẽ tặng hoa và quà đáp lễ cho cô gái mà họ yêu thương. Thay vì chocolate màu nâu truyền thống, các hộp chocolate màu trắng sẽ được ưa chuộng trong ngày lễ đặc biệt này.

Ở một số nước châu Âu như Italia, Pháp, Nga, Thụy Điển, Đức… ngày lễ tình nhân được xem là ngày Thánh Valentine. Các cặp tình nhân tặng nhau những món quà ngọt ngào như chocolate, hoa hồng, cùng trao nhau những nụ hôn ấm áp. Những chàng trai của xứ sở tháp nghiêng Pisa nổi tiếng lãng mạn thường cùng với bạn gái của mình có mặt ở những khu vườn được trang trí rực rỡ, cùng nhau nghe những bản nhạc da diết đắm say và những câu thơ tình nồng nàn…

Đan Mạch và Na Uy dường như không mấy… “mặn mà” với ngày lễ Tình nhân như ở một số quốc gia châu Âu khác. Họ cho rằng, hoa và tặng hoa cho nhau tuy là hành động đẹp nhưng rồi cũng sẽ tàn lụi và héo dần, gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống. Đây có lẽ cũng là một nét phong cách riêng của người dân ở châu lục được xem là văn minh nhất thế giới.

Nhiều nước như Ấn Độ, Iran, Ả rập Xê-út, Indonesia hay Malaysia đang có xu hướng quay lưng lại với ngày lễ tình nhân ngọt ngào này bằng cách đưa ra những lệnh cấm chính thức hoặc không chính thức với việc tổ chức, sản xuất quà tặng, in thiệp hay quần áo dành tặng nhau trong dịp 14/02. Các nhà phân tích Ấn Độ tỏ ra quan ngại nét văn hóa đậm chất “phương Tây” này sẽ ảnh hưởng tới nền văn hóa truyền thống của họ, hay quốc đảo Indonesia thì lo ngại những tác động xấu từ ngày lễ này như quan hệ tình dục trước hôn nhân và những giá trị nhân văn, giá trị đạo đức bị lu mờ… Trên một phương diện nào đó, những quan niệm này không phải là không đúng.

Và những giây phút thăng hoa của ngày tình yêu…

Báo giới và truyền thông Trung Quốc đang xôn xao khi một sinh viên tại một trường nghệ thuật ở nước này được nhận tới 1 vạn bông hồng trong ngày lễ tình nhân:

Ở thành phố Klevan của Ukraine có một con đường được mệnh danh là “Đường hầm tình yêu” với khung cảnh lãng mạn tưởng như cổ tích, một trong những đường hầm xe lửa đẹp nhất thế giới:

Hàn Quốc cũng rộn ràng với việc bình chọn những cặp tình nhân đẹp nhất của làng giải trí nhân ngày Valentine. Se7ven và Park Han Byul đang đứng đầu danh sách bình chọn:

Hương Mai (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.