31 năm tù cho 2 bị cáo vận chuyển tiền giả

16:01 | 13/11/2012

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 12/11, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Dương Vĩnh Dìn (SN 1976), trú ở xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) 16 năm tù và Nguyễn Văn Bằng (SN 1985), trú ở Xương Lâm, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) 15 năm tù về tội “Vận chuyển tiền giả”.

Theo hồ sơ vụ án, trong những năm làm cửu vạn ở Trung Quốc, Dương Vĩnh Dìn biết rõ đường dây mua bán tiền giả từ Trung Quốc về Việt Nam. Để làm giàu bất chính và có tiền nghiện hút ma túy, đầu tháng 6, khi biết có hai người khách tên Tuấn và Hùng ở Nghệ An ra Bắc Giang tìm mua tiền giả, Bằng và Dìn đã làm quen và nhận lời bán với giá 43 triệu đồng tiền thật lấy 100 triệu đồng tiền giả. Mặc cả xong, ngày 7/6, sau khi nhận 38 triệu đồng tiền cọc của khách, Dìn và Bằng gom thêm 20 triệu đồng nữa đi đổi từ tiền VND sang Nhân dân Tệ rồi mang sang Trung Quốc. Tại đây, Dìn và Bằng mua 400 triệu tiền giả mệnh giá 200 ngàn đồng.

Hai bị cáo Dìn và Bằng trước vành móng ngựa.

Mua được tiền giả, Dìn, Bằng gọi điện báo cho hai người khách ở Nghệ An biết “hàng” đã qua cửa khẩu, nhanh chóng ra Hà Nội xem và lấy “hàng”. Nhưng 2 người khách yêu cầu giao hàng tại TP Vinh. Dìn và Bằng đồng ý, rồi lên xe ô tô khách vào TP Vinh.

Chiều 9/6, Dìn và Bằng vào đến TP Vinh và thuê khách sạn Xanh trên đường Mai Hắc Đế. Trong khi đang chờ thuê lấy phòng thì bị tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu các đối tượng về CQĐT để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 400 triệu đồng tiền Việt Nam mệnh giá 200 ngàn đồng được cất giấu lẫn lộn với quần áo.

Sau khi giám định, cơ quan chức năng xác định toàn bộ 400 triệu đồng tiền mặt của 2 đối tượng trên đều là tiền giả. Qua đấu tranh Dìn và Bằng cũng thừa nhận số tiền giả trên là mua tại Trung Quốc. Riêng hai người khách mua tiền giả tên Tuấn và Hùng đã bỏ trốn.

Được biết, Dương Vĩnh Dìn là đối tượng đã có 2 tiền án về tội Sử dụng trái phép các chất ma túy và tội mua bán vận chuyển tiền giả bị xử phạt 4 năm tù giam. Còn Nguyễn Văn Bằng có 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng. Cả hai đối tượng trên đều nghiện các chất ma túy.

Tại phiên tòa ngày 12/11, 2 bị cáo đã thành thật khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX  tuyên phạt bị cáo Dương Vĩnh Dìn mức án 16 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Bằng mức án 15 năm tù giam.

 

H.T