Lâm Đồng:

3 tháng, gần 600 tấn khoai tây Trung Quốc được nhập vào Đà Lạt, nông dân khốn đốn

07:22 | 07/09/2018

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng trăm tấn khoai tây Trung Quốc được nhập vào Đà Lạt, sau đó được các tiểu thương sơ chế và đưa đi tiêu thụ. Hành vi gian lận trên đã gây thiệt hại nặng nề cho nông dân và đánh lừa người tiêu dùng, ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản Đà Lạt.

Tính từ tháng 6/2018 đến nay, gần 600 tấn khoai tây Trung Quốc được các hộ kinh doanh nhập về chợ nông sản Đà Lạt. Điều đáng nói, nhiều hộ đã trộn đất đỏ hoá trang khoai tây Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt mang đi tiêu thụ.

3 thang gan 600 tan khoai tay trung quoc duoc nhap vao da lat nong dan khon don
Khoai tây Trung Quốc được tập kết tại chợ nông sản Đà Lạt

Cơ quan chức năng đã nhiều lần ra quân, bắt quả tang và lập biên bản xử phạt một số hộ kinh doanh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn khiến ngành chức năng Lâm Đồng phải đưa ra những giải pháp quyết liệt để xử lý.

3 thang gan 600 tan khoai tay trung quoc duoc nhap vao da lat nong dan khon don
Khoai tây Trung Quốc được công nhân nhuộm đất đỏ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

Theo đó, UBND TP Đà Lạt đưa ra một số giải pháp cho các hộ tiểu thương kinh doanh mặt hàng nông sản ký cam kết với các nội dung như sau: Từ ngày 15/9, tiểu thương không lưu trữ kinh doanh các loại hàng hoá nông sản có nguồn gốc xuất xứ ngoài địa phương; khi nhập hàng hoá nông sản vào chợ nông sản Đà Lạt phải cung cấp đầy đủ thông tin, xuất xứ hàng hoá (tên, địa chỉ, số điện thoại) của tổ chức, cá nhân sản xuất nông sản cho Ban quản lý chợ.

Bên cạnh đó, các tiểu thương phải thực hiện nghiêm túc các quy định, không được tẩy rửa khoai tây và đem đất vào chợ đầu mối gây ô nhiễm môi trường… Thực hiện văn minh trong kinh doanh, không có hành lừa dối người tiêu dùng hoặc tiếp tay cho các đơn vị khác có hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Để đảm bảo tiểu thương thực hiện nghiêm túc quy định trên, các cơ quan chức năng đang lắp đặt 4 camera tại khu vực chợ đầu mối nông sản Đà Lạt để giám sát.

Hiện nay, tại chợ đầu mối nông sản Đà Lạt đang có 6 hộ chuyên kinh doanh nông sản Trung Quốc. Theo báo cáo của UBND TP Đà Lạt, tính từ tháng 6/2018 đến nay, các tiểu thương đã nhập về chợ nông sản Đà Lạt 578 tấn khoai tây Trung Quốc.

Theo Dân trí

3 thang gan 600 tan khoai tay trung quoc duoc nhap vao da lat nong dan khon don Phát hiện thêm 1 vụ “chế biến” khoai tây Trung Quốc thành hàng Đà Lạt
3 thang gan 600 tan khoai tay trung quoc duoc nhap vao da lat nong dan khon don Lật mặt tiểu thương "phù phép" khoai tây Trung Quốc thành hàng Đà Lạt