3 phương pháp thay đổi chế độ ăn sẽ giúp chúng ta sống khỏe hơn

01:05 | 30/01/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Việc kiểm soát toàn bộ các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày có thể cải thiện tình hình sức khỏe, tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng mang lại hiệu quả vượt trội. Đôi khi chỉ một thay đổi nhỏ trong chế độ ăn mỗi ngày sẽ giúp chúng ta sống tươi khỏe và tích cực hơn.
Kỷ tử “thần dược” quý cho sức khỏe của bạnKỷ tử “thần dược” quý cho sức khỏe của bạn
Những thực phẩm giúp làm sạch và bảo vệ lá phổi của bạnNhững thực phẩm giúp làm sạch và bảo vệ lá phổi của bạn
3 phương pháp thay đổi chế độ ăn sẽ giúp chúng ta sống khỏe hơn
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Hạn chế ăn nhà hàng

Việc tự chuẩn bị các bữa ăn tại nhà sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm tiền lại duy trì được chế độ ăn phù hợp với sức khỏe và vóc dáng của mình. Tuy nhiên, cũng đừng quá kỳ vọng vào việc bạn sẽ hoàn toàn không đặt chân đến nhà hàng nữa, bởi nếu khi chúng ta nói không bao giờ làm điều gì một lần nữa thì bản thân thường sẽ thôi thúc muốn thực hiện điều đó hơn bao giờ hết.

Hãy đặt mục tiêu một cách rõ ràng cho các bữa ăn, ví dụ như tự chuẩn bị bữa ăn năm ngày mỗi tuần. Thay vì lê la quán xá mỗi giờ ăn trưa trong những ngày đi làm, hãy mang theo phần cơm đầy đủ chất dinh dưỡng của mình. Chỉ cần cố gắng đạt được những điều mình đặt ra trong một thời gian, bạn sẽ duy trì được thói quen và tự nấu ăn cả tuần mà không cảm thấy quá sức.

Cắt giảm đường trong thực đơn

Nói không với đồ ngọt, điều đó không chỉ giúp bạn phòng chống bệnh tiểu đường và các căn bệnh khác mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần một cách hiệu quả.

Hãy sử dụng các loại thức ăn chứa đường một cách điều độ. Chẳng hạn như từ bỏ thói quen ăn socola trong giờ làm việc, đừng nên uống quá nhiều nước uống chứa đường, đặc biệt là đường hóa học. Thay vào đó, hãy để dành chúng để sử dụng vào dịp đặc biệt nào đó. Việc ăn đồ ngọt một cách vô tội vạ sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Duy trì chế độ ăn kiêng tích cực

Lên kế hoạch ăn kiêng cho chính mình, cụ thể như 2 ngày ăn kiêng mỗi tuần chẳng hạn. Một bữa ăn thuần chay, nước ép hoa quả hay các món ăn kiêng hợp lý khác có thể là một khởi đầu hoàn hảo cho một chế độ ăn lành mạnh.

Thay vì phải đau đầu suy nghĩ về việc ăn uống sao cho tích cực, bạn hãy từ từ tạo cho mình một thói quen ăn uống hoàn toàn mới. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn các món ăn yêu thích để tìm đến những bữa ăn kiêng ngay lập tức. Hãy thử những công thức nấu ăn mới mẻ kết hợp để thấy hứng thú hơn với chế độ ăn kiêng của mình hơn.

(*) Thông tin trong bài của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]