3 ngôi đền cầu tự linh thiêng bậc nhất miền Bắc

09:12 | 29/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đền Mẫu Đông Cuông, đền Mẫu Lăng Sương, đền Sinh là 3 ngôi đền cầu tự linh thiêng bậc nhất tại miền Bắc.
3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bacNhững ngôi đền nổi tiếng linh thiêng bậc nhất Hải Dương
3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bacLam Kinh kỳ vỹ của 600 năm trước đang dần được tái hiện
3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bacGhé thăm ngôi chùa cổ nhất Việt Nam

1.Đền Mẫu Đông Cuông, Yên Bái

Cách thành phố Yên Bái chừng 50km, đền Mẫu Đông Cuông thuộc huyện Văn Yên, Yên Bái nổi tiếng với truyền tích về một vị quan thời xưa vì chăm chỉ hương lễ, cầu cúng nơi cửa Mẫu nên đã xin được một mụn con, cũng từ đó mà những người dân quanh đây đều tin vào sự linh thiêng trong việc cầu tự ở đây.

3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac

Hàng năm rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn lại mang lễ đến xin con tại đền Mẫu Đông Cuông.

2. Đền Mẫu Lăng Sương, Phú Thọ

Tương truyền đền Mẫu Lăng Sương (hay còn được gọi là đền Thánh Mẫu) được xây dựng từ thời Thục An Dương Vương. Nơi đây thờ Tản Viên sơn thánh và thân mẫu của ngài là mẫu Đinh Thị Đen.

3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac

Tương truyền rằng bà Đinh Thị Đen là một người phụ nữ Mường (tại xã Yên Lương, Thanh Sơn), trong một lần đi làm về bà ướm chân vào một vết chân to trên một hòn đá, chẳng bấy lâu sau thì thụ thai. Người chồng đi làm xa về thấy vợ mang bầu nên nghĩ bà có người khác nên đã bỏ đi.

Chồng bỏ đi, một mình bụng mang dạ chửa rồi lại bị những lời đàm tiếu của người dân xung quanh, bà bỏ đi đến động Lăng Sương thì hạ sinh và nuôi dạy Tản Viên.

Cũng chính vì truyền thuyết này mà những người dân nơi đây tin rằng, đền Mẫu Lăng Sương chính là ngôi đền cầu tự linh thiêng.

3. Đền Sinh, Hải Dương

Tọa lạc tại núi Ngũ Nhạc, xã Lê Lợi, huyện Chí Linh, Hải Dương, đền Sinh tương truyền được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 để tưởng nhớ vị thần Phi Bồng.

3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac

Những người dân sinh sống tại đây tương truyền rằng, trong ngôi đền này có một phiến đá để lộ thiên, nếu những người muốn xin con thì có thể sờ tay vào phiến đá may mắn này, chắc chắn lời cầu ước sẽ thành hiện thực.

Phiến đá này có hình dạng giống như một người người phụ nữ đang lâm bồn và được người dân cung kính gọi là " Đức Thánh Mẫu Thạch Bàn". Theo những người trông coi tại đền Sinh tiết lộ, tỉ lệ cầu được con ở đền có khi lên đến 75%, nhưng còn tùy thuộc vào cái duyên với cửa đền.

Bởi vậy mà hàng năm, ngôi đền này thu hút rất đông khách du lịch, cũng như những cặp vợ chồng hiếm muộn ghé thăm.

3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac

Khám phá ngôi chùa nằm dưới lòng đất ở Thái Lan

Một trong những địa điểm thu hút du khách cách thành phố Phetchaburi, Thái Lan khoảng 5km là ngôi chùa trong hang động Tham Khao Luang với 180 tượng Phật và xá lợi.

3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac

Ghé thăm 4 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại miền Tây Nam Bộ

Miền Tây thu hút du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình, những miệt vườn trái cây ngạt ngào hương sắc và những ghe thuyền tấp nập… Nơi đây còn nổi tiếng với những ngôi chùa độc đáo mang đậm nét kiến trúc và tâm linh của người Việt.

3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac

Ghé thăm những ngôi chùa cổ đẹp nhất miền Bắc

Nếu bạn là người yêu thích những địa điểm du lịch tâm linh thì không thể nào bỏ qua những ngôi chùa cổ có kiến trúc độc đáo dưới đây.

Minh Hằng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]