3 lý do khuyến khích trẻ em tiêm vắc xin ngừa Covid-19

09:35 | 13/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong một bài phát biểu trước khán giả của Vương quốc Anh, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ đã thảo luận về tầm quan trọng của vắc xin phòng Covid-19, lợi ích của việc tiêm phòng cho trẻ em là vô cùng quan trọng.
3 lý do khuyến khích trẻ em tiêm vắc xin ngừa Covid-19
Trẻ em nên được chủng ngừa Covid-19, nhưng Fauci không muốn thực hiện bất kỳ sự “phân tán” nào đối với các quyết định của chính quyền Vương quốc Anh.

Fauci (chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ) nói rằng, mặc dù ông ấy tin rằng trẻ em nên được chủng ngừa Covid-19, nhưng ông không muốn thực hiện bất kỳ sự “phân tán” nào đối với các quyết định của chính quyền Vương quốc Anh. Vì các cố vấn vắc xin chính thức của Vương quốc Anh không khuyến nghị tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi khỏe mạnh.

Tiến sĩ Anthony Fauci đã nêu ra 3 lý do chính ủng hộ trường hợp tiêm chủng cho những người trẻ tuổi chống lại virus corona, trích dẫn những lợi ích ngắn hạn và dài hạn cho toàn bộ dân số. “Tôi tin rằng… chúng ta nên tiêm phòng cho trẻ em, vì có một số lý do...” - Fauci nói.

3 lý do khuyến khích trẻ em tiêm vắc xin ngừa Covid-19
Fauci ủng hộ quan điểm tiêm chủng vắc xin chống lại virus corona cho trẻ em.

Đầu tiên: Những người trẻ tuổi là “phương tiện lây lan” của virus, lưu ý rằng khả năng lây truyền của biến thể delta lây lan nhanh tiếp tục thúc đẩy sự gia tăng trong các trường hợp khi các trường học mở cửa trở lại vào mùa thu.

“Chúng tôi không biết những tác động sẽ xảy ra đối với bất kỳ ai, kể cả trẻ em. Vì vậy, chúng tôi có thể rất lo lắng rằng những đứa trẻ bị nhiễm bệnh sẽ để lại những hậu quả lâu dài mà chúng tôi không đánh giá hết được ngay bây giờ”, Fauci nói.

Thứ hai: Các bác sĩ và nhà dịch tễ học lo ngại sự gia tăng số ca nhập viện của trẻ khi mắc Covid-19 tình trạng thể lực thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn, trừ khi trẻ được tiêm chủng.

Thứ ba: Fauci cho biết lý do ủng hộ trường hợp tiêm chủng cho trẻ em chống lại coronavirus là những tác động có thể có phòng ngừa việc nhiễm trong thời gian dài.

Các cố vấn vắc xin chính thức của Vương quốc Anh đã không khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi khỏe mạnh, một động thái khiến quốc gia này đối đầu với Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Israel, UAE và nhiều quốc gia khác ở châu Âu.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]