3 cán bộ ngân hàng Agribank bị bắt

11:27 | 21/04/2011

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưởng phòng thẩm định và cán bộ kiểm tra nội bộ dù biết hồ sơ vay vốn không hợp lệ nhưng vẫn báo cáo duyệt đề xuất cho vay dẫn đến thất thoát 120 tỷ đồng của nhà nước.

Công an TP HCM vừa thực hiện lệnh bắt giữ, khám xét đối với các cán bộ Ngân hàng Agribank Tân Bình gồm Võ Đức Hùng (Trưởng phòng Thẩm định), Ngô Đức Tài (cán bộ phòng tín dụng) và Nguyễn Minh Hòa (cán bộ kiểm tra nội bộ ngân hàng Agribank Việt Nam – khu vực miền nam) về các tội danh “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan điều tra, theo chỉ đạo của Nguyễn Tám (giám đốc – đã bị bắt trước đó), Hùng đã không kiểm tra hồ sơ vay vốn nhưng vẫn ký báo cáo, duyệt đề xuất giải quyết cho Công ty TNHH Cát Phương Nam và Công ty TNHH Trường Phát Đạt vay 43 tỷ đồng, dẫn đến số tiền này bị chiếm đoạt.

Tài được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ. Dù biết những giấy tờ này không đầy đủ, tài liệu làm phương án vay vốn và tài sản thế chấp là hoàn toàn giả mạo nhưng vẫn làm ngơ.

Còn Hòa là thành viên trong đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh, biết việc cho vay tiền không có tài sản đảm bảo là sai quy định nhưng không kết luận, đề nghị đình chỉ việc cho vay. Thời điểm này Công ty TNHH Cát Phương Nam chỉ mới được Agribank Tân Bình giải quyết cho vay 21 tỷ đồng.

Công an cũng xác định việc làm thiếu trách nhiệm của những cá nhân này đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên vay số tiền lớn, không có khả năng thu hồi, gây thiệt hại cho Nhà nước 120 tỷ đồng.

Quốc Thắng

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc