28 học sinh và phụ huynh Tiểu học Xuân Phương được về nhà đón Tết

07:17 | 11/02/2021

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho kết quả âm tính, tối 10/2 (29 Tết), 15 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng 13 phụ huynh đã được về nhà đón Tết và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.
Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 của cô trò trường Xuân PhươngKết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 của cô trò trường Xuân Phương
6 cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương nhận giấy khen trong phòng chống Covid-196 cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương nhận giấy khen trong phòng chống Covid-19
Petrovietnam hỗ trợ quận Nam Từ Liêm và Trường Tiểu học Xuân Phương phòng chống dịch COVID-19Petrovietnam hỗ trợ quận Nam Từ Liêm và Trường Tiểu học Xuân Phương phòng chống dịch COVID-19

Tính đến ngày 10/2, các học sinh và phụ huynh, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương đã cách ly 11 ngày. Trước đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm đã rà soát các trường hợp đủ điều kiện cách ly 14 ngày ở nhà.

28 học sinh và phụ huynh Tiểu học Xuân Phương được về nhà đón Tết
Học sinh phấn khởi khi được trở về nhà

Theo hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương Lê Thị Tuyết Lan, có 23 học sinh đủ điều kiện xét nghiệm sớm. Tuy nhiên, gia đình của 8 học sinh đạt tiêu chuẩn vẫn xin ở lại cách ly đủ 14 ngày để đảm bảo an toàn. Vì vậy có 15 học sinh được về trước sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3.

Cùng với 15 học sinh là 13 phụ huynh. Sau khi rời khỏi trường tiểu học Xuân Phương, các phụ huynh và học sinh được về đợt này sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 15 ngày. Để đảm bảo an toàn, từng cháu sẽ được đưa xe quân đội về từng nhà.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm và chính quyền địa phương, nhà trường đã trao quà gồm sữa, bánh kẹo, lì xì Tết và động viên các em học sinh, các phụ huynh học sinh về nhà cách ly, đón Tết an toàn, đồng thời đảm bảo nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

28 học sinh và phụ huynh Tiểu học Xuân Phương được về nhà đón Tết
Xe chở phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Xuân Phương ra khỏi khu vực cách ly

Trước đó, sau khi phát hiện một học sinh lớp 3 dương tính với SAR-CoV-2, ngày 31/1, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly F1 là các học sinh và thầy cô giáo có liên quan đến bệnh nhân này gồm 56 học sinh, 14 giáo viên và phụ huynh.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã trực tiếp thông tin đến lãnh đạo quận Nam Từ Liêm về chủ trương cách ly mới của Bộ Y tế. Ông Hiền cho biết, trong cuộc giao ban về công tác phòng, chống dịch với các tỉnh, thành phố, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã thông tin về những điểm mới trong cách ly đối với trẻ dưới 5 tuổi. Theo đó, trẻ dưới 5 tuổi sẽ cho cách ly tại nhà nhưng bắt buộc phải có người chăm sóc và nhà không có người già.

Đối với trường hợp cách ly trẻ trên 5 tuổi, tức là lứa tiểu học, có yêu cầu trong vòng 1 tuần sẽ thực hiện 3 lần xét nghiệm, cả 3 lần đều âm tính thì có thể xem xét cho cách ly tại nhà.

N.H