21 tàu chở LNG rời Mỹ trong tuần này

03:00 | 27/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), xuất khẩu LNG hằng tuần của nước này đã lên tới 21 tàu chở LNG, trong khi giá Henry Hub giao ngay đã giảm so với tuần trước.
Giá điện tại châu Âu tiếp tục lập kỷ lục mớiGiá điện tại châu Âu tiếp tục lập kỷ lục mới
Giá khí đốt ở châu Âu vượt ngưỡng 3.200 USDGiá khí đốt ở châu Âu vượt ngưỡng 3.200 USD
21 tàu chở LNG rời Mỹ trong tuần này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn mới nhất cho tuần từ ngày 18 đến ngày 24/8, EIA báo cáo 21 tàu LNG đã rời Mỹ. Con số này nhiều hơn 2 so với số lượng tuần trước được báo cáo.

Tám chiếc tàu LNG khởi hành từ eo biển Sabine, năm chiếc từ Corpus Christi, bốn chiếc từ Cameron, hai chiếc từ Cove Point, và một chiếc từ eo biển Calcasieu và Đảo Elba. Tất cả những con tàu này có tổng công suất vận chuyển LNG là 79 tỷ feet khối.

Giá giao ngay của Henry Hub đã giảm 22 cent từ $9,51 trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (MMBtu) vào thứ Tư tuần trước xuống còn $9,29/MMBtu trong tuần này.

Freeport LNG đã công bố kế hoạch nối lại các hoạt động một phần tại cơ sở xuất khẩu của mình trên Đảo Quintana, Texas, kể từ khi ngừng hoạt động sau sự cố vào ngày 8/6. Kế hoạch này của công ty dự kiến ​​sản xuất với tốc độ ban đầu sẽ bắt đầu vào đầu đến giữa tháng 11 và tăng lên mức ít nhất 2 Bcf/d vào cuối tháng 11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto