2 đề tài giành giải Nhất Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng 2019"

09:08 | 26/05/2019

949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/5 tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức vòng chung kết Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ IV năm 2019.

Hội thi là môi trường để các em sinh viên có thể trải nghiệm nghiên cứu định lượng trong lĩnh vực kinh tế, tài chính ngay từ những năm đầu đại học; là cơ hội để sinh viên ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học để lượng hóa các kết quả nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả, tính chính xác của kết quả các công trình nghiên cứu khoa học.

Hội thi cũng là cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học giữa sinh viên, giáo viên các nhà trường; phát hiện và biểu dương kịp thời những sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc; kêu gọi các doanh nghiệp tham gia tài trợ và giúp đỡ sinh viên nuôi dưỡng ý tưởng nghiên cứu khoa học, động viên sinh viên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên ngành, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên trong các nhà trường.

2 de tai gianh giai nhat hoi thi olympic kinh te luong va ung dung 2019
Ban tổ chức trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và phần thưởng cho hai đội giành giải Nhất Hội thi

Hội thi năm nay có 77 đề tài của 15 trường đại học, học viện tham gia, trong đó có cả đại diện đến từ Hoa Kỳ (Alliant International University - Đại học Mississippi). 58 đề tài đã lọt vào vòng sơ khảo, trong đó có 15 đề tài xuất sắc được lựa chọn vào chung khảo và 6 đề tài xuất sắc nhất được báo cáo trước Hội đồng giám khảo tại vòng chung kết hội thi.

Đề tài “Ứng dụng mô hình VAR trong đo lường rủi ro và quản lý danh mục đầu tư” của nhóm thí sinh đến từ Học viện Tài chính và Đại học Bách khoa Hà Nội và đề tài “Mối quan hệ giữa quyền sở hữu cổ đông sáng lập và đầu tư nước ngoài: Bằng chứng thực nghiệm ở Việt Nam” của nhóm thí sinh Đại học Kinh tế TP HCM đã xuất sắc giành hai giải Nhất của hội thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 4 giải Nhì, các giải Ba và nhiều giải thưởng khác cho 15 đề tài của đại diện các trường lọt vào chung khảo.

Thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn sinh viên có thể trưởng thành, khi ra trường được các cơ quan, doanh nghiệp nhận đặc cách vào làm việc ở các vị trí xứng đáng; có nhiều đề tài nghiên cứu tiếp tục được hoàn thiện. Hội thi như là điểm khởi đầu, là động lực để các em bước vào con đường khoa học và theo các chương trình học ở bậc cao.

Phú Văn

2 de tai gianh giai nhat hoi thi olympic kinh te luong va ung dung 2019Sinh viên khoa Dầu khí giành giải Nhất cuộc thi ‘Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp HUMG 2018’
2 de tai gianh giai nhat hoi thi olympic kinh te luong va ung dung 2019Học viên ngành Công an giành giải Nhất Olympic Tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ II
2 de tai gianh giai nhat hoi thi olympic kinh te luong va ung dung 2019Xí nghiệp Xây lắp (Vietsovpetro) đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.