17 thủ khoa ĐH Y được nhận bằng khen của Phó Thủ tướng

16:07 | 04/09/2013

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 4/9, 17 thủ khoa 29,5 điểm ĐH Y Hà Nội đón nhận bằng khen, lời động viên của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong ngày lễ khai giảng năm học 2013-2014.

Tham dự lễ khai giảng có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga và các vị lãnh đạo ban, ngành của TP Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm học này, trường có 1063 tân sinh viên trong đó có 17 em thủ khoa với điểm số 29,5 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng 2013.

Trong 111 năm phát triển và hội nhập, ĐH Y Hà Nội là trường ĐH Y hàng đầu, lâu đời nhất Việt Nam, không ngừng phấn đấu vì sức khỏe con người, luôn nỗ lực vươn tới đỉnh cao trong đào tạo nguồn nhân lực, khoa học – công nghệ và là nơi cung cấp chuyên gia cao cấp cho ngành y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: “Hôm nay tôi rất vui mừng được đến thăm trường ĐH Y Hà Nội và được dự lễ khai giảng năm học mới của một trường đại học có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong các trường hiện có của Việt Nam và là một trong 16 trường đại học trọng điểm của quốc gia”.

17 thủ khoa của ĐH Y được nhận bằng khen của Phó Thủ tướng.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết: “Tôi được biết trường hiện đã được UBND tỉnh Hà Nam đồng ý giới thiệu khu đất gần 100 ha để phát triển cơ sở 2 của trường tại Hà Nam. Tôi cho rằng đây là chủ trương rất đúng đắn, nhất là khi ngày càng có nhiều sinh viên, học viên muốn học tập tại trường ĐH Y Hà Nội. Nhưng do mặt bằng và hạ tầng của trường quá chật nên trường không thể mở rộng quy mô đào tạo, dẫn đến tình trạng thí sinh đạt 27 điểm 3 môn thi vẫn không được vào học tại trường”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao học bổng cho 5 thủ khoa nghèo vượt khó.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng sức khỏe đến cán bộ, giảng viên, toàn thể các em sinh viên và chúc trường tiếp tục phát huy hơn nữa uy tín, danh tiếng và sự hợp tác của mình.

Khánh An

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.