161 người về từ Mỹ âm tính nCoV

15:38 | 11/05/2020

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
161 người từ Mỹ về cách ly ngay tại doanh trại quân đội, ngày 11/5 kết quả xét nghiệm âm tính nCoV lần một.

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, hôm nay cho biết những người này tiếp tục cách ly theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV, đủ thời gian 14 ngày. Họ từ Mỹ về sân bay Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh hôm 9/5, được đưa về khu cách ly ở Thanh Hóa, phần lớn là du học sinh, hai trẻ em và một phụ nữ có thai.

161 người này chuẩn bị lấy mẫu lần hai để xét nghiệm nCoV.

Ông Trương cho biết để bảo đảm phòng lây nhiễm trong khu cách ly người nhập cảnh, các suất cơm được đóng hộp mang đến giường cho từng người và tiêu hủy lượng thức ăn thừa qua hệ thống lò nung. Thực hiện giãn cách tại nơi ăn ở, giường cách giường 2 mét, không bố trí giường tầng.

161 người về từ Mỹ âm tính nCoV
Người nhập cảnh khai báo y tế tại cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị, tháng 3. Ảnh: Hoàng Táo

Hiện khu cách ly của Sư đoàn 390 trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, sẵn sàng tiếp nhận khoảng 400 người cách ly tập trung.

Việt Nam đang tiếp nhận công dân từ nước ngoài về theo nguyện vọng trong thời gian dịch bệnh. Người về được cách ly tập trung ngay, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV định kỳ. Bộ Y tế khẳng định các ca "nhập khẩu" không gây nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Hôm 7/5, trong khoảng 300 người về từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất ghi nhận 17 ca dương tính nCoV. 16 bệnh nhân trong số này đang điều trị tại tỉnh Bạc Liêu, một người do tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM điều trị.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc