16 địa phương có số người chết vì TNGT tăng cao

13:48 | 29/03/2014

838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chủ trì buổi họp kiểm điểm công tác quý I và nhiệm vụ quý II/2014 của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, 3 tháng đầu năm 2014, toàn quốc xảy ra 6.582 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.427 người, làm bị thương 6.462 người. So với cùng kỳ 2013 giảm 1.046 vụ, giảm 151 người chết và  giảm 1.366 người bị thương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc hơn nữa kéo giảm tai nạn giao thông trong quý II và cả năm 2014.

Trong quý I/2014, có 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì tai nạn giao thông so với cùng kỳ, đặc biệt có 2 địa phương giảm trên 50% là Bắc Ninh, Bình Dương. 16 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao là Bình Định, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Giang, Nam Định, Đồng Nai,Trà Vinh, Kiên Giang, Lai Châu, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Quảng Nam, Bắc Kạn, Cà Mau.

"Trong quý I/2014, tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã giảm đáng kể. Với chủ trương nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sớm khiến lưu lượng và mật độ phương tiện lưu thông tại 2 thành phố giãn ra, không còn tình trạng ùn ứ cục bộ trong những ngày cận Tết như những năm trước" - ông Nguyễn Trọng Thái cho biết.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông Vận tải đã tập trung phân tích, đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian qua. Đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong quý II và các tháng cuối năm 2014.

42 địa phương giảm số người chết vì tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm 2014.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong quý II/2014, các cơ quan chức năng phải tập trung xóa sổ bằng được các đoàn xe “vua”, xe giường nằm hoán cải, chất lượng công tác đăng kiểm phải được nâng lên một cách rõ rệt, xử phạt nghiêm mọi biểu hiện tiêu cực trong các dây chuyền đăng kiểm phương tiện, tập trung xử lý tốt dữ liệu trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình cũng như quản lý, theo dõi tốt sức khỏe người lái xe...

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc