130 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa”

19:34 | 26/12/2021

105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 130 sinh viên được trao học bổng, mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau. Có em là người dân tộc thiểu số, thuộc hộ nghèo, cận nghèo; có em mồ côi; có em khuyết tật… nhưng tất cả đều vượt lên số phận để có kết quả học tập tốt, với mong muốn chinh phục đỉnh cao tri thức để sau này ra trường cống hiến cho xã hội.

Ngày 26/12, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn) và Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” lần thứ 6. Chương trình tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến.

130 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa”
Ban Tổ chức trao học bổng "Nâng bước thủ khoa" tặng các tân sinh viên

Năm 2021, trước ảnh hưởng lớn đại dịch Covid-19, Ban Tổ chức mở rộng quy mô chương trình học bổng “Nâng bước thủ khoa” trên toàn quốc, nâng tầm học bổng từ việc tổ chức kết hợp cả trực tiếp lẫn trực tuyến ở nhiều đầu cầu trong cả nước.

Từ hơn 250 hồ sơ, Ban Tổ chức đã chọn ra 130 sinh viên là thủ khoa, sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước để vinh danh, trao học bổng “Nâng bước thủ khoa”. Mỗi suất học bổng là 10 triệu đồng, khóa học tiếng Anh của đơn vị Anh văn hội Việt Mỹ (VUS), các lớp kỹ năng và nhiều phần quà khác.

130 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2021 có những hoàn cảnh khác nhau: Hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, khuyết tật… nhưng đều vượt lên số phận để có kết quả học tập tốt. Mỗi sinh viên đều bày tỏ khát vọng cháy bỏng của tuổi trẻ với mong muốn chinh phục đỉnh cao tri thức để sau này ra trường cống hiến cho xã hội.

Trong các sinh viên được trao học bổng có rất nhiều những tấm gương nghị lực, vượt qua nghịch cảnh để có thành tích học tập tốt như: Thủ khoa Phí Thị Kim Oanh, dù kém may mắn hơn các bạn đồng trang lứa nhưng em đã vượt lên trở thành tân sinh viên thuộc top điểm cao của Trường Đại học Công đoàn. Kim Oanh gặp vấn đề về sức khỏe khiến em khó khăn trong đi lại, song em rất lạc quan trong cuộc sống và hy vọng sau này sẽ có thể tự lo cho bản thân, đồng thời giúp đỡ được cho những người kém may mắn.

Còn Nguyễn Hồng Minh, thủ khoa đầu vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam (27,45 điểm) sinh ra trong gia đình chỉ có hai mẹ con, hiện ở nhờ trong căn nhà 20m2 cũ kỹ của người thân. Mẹ của Minh sức khỏe yếu. Không đầu hàng trước số phận, Minh nỗ lực vươn lên trong học tập và giành giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Vật lý TP Hà Nội, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng là học sinh Thủ đô tiêu biểu.

Lê Tuấn Anh, tân sinh viên Trường ĐH Việt Hàn (Đà Nẵng) cho biết, 9 tuổi đã mất cha, em đã cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Động lực lớn nhất của em là người mẹ già đang tần tảo nuôi em cùng anh trai từng ngày. Em nhận ra rằng học tập là con đường ngắn nhất giúp em thực hiện được hoài bão của mình trong tương lai.

Với khao khát theo đuổi ngành Y từ nhỏ, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lê Hồng Thu tân thủ khoa ngành Điều dưỡng Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã luôn cố gắng hoàn thành tốt việc học và tranh thủ thời gian rảnh giúp đỡ cho ba mẹ trong công việc đồng áng... Ngày hay tin con gái đậu thủ khoa tại một ngôi trường danh tiếng ở TP Hồ Chí Minh, cha mẹ em rất mừng nhưng niềm vui còn xen lẫn sự lo âu khi sắp tới phải vay mượn khắp nơi để lo tiền học của con.

Qua 6 lần tổ chức, học bổng "Nâng bước thủ khoa" đã nâng tầm, mở rộng quy mô ra toàn quốc. Trong 6 năm qua, gần 450 tân sinh viên nghèo, có thành tích xuất sắc đã được nâng bước, nhiều em trong số này đã ra trường và thành công trong cuộc sống.

N.H

Trao học bổng, hỗ trợ sinh viên khó khăn “Vững bước đến trường”Trao học bổng, hỗ trợ sinh viên khó khăn “Vững bước đến trường”
"Tiếp sức" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
PVcomBank trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ sinh viên khó khăn mùa dịchPVcomBank trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ sinh viên khó khăn mùa dịch