12 ngàn hộ nghèo được sửa điện miễn phí

08:00 | 26/01/2017

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gia đình ông Nguyễn Trọng Phú ở xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, một trong hàng chục nghìn hộ nghèo trên cả nước được EVN hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong nhà trong dịp Tháng Tri ân khách hàng của EVN.

Gia cảnh ông Phú rất khó khăn, bản thân ông bị bệnh tiểu đường nặng, thường xuyên phải nhập viện. Ông có 2 người con trai thì cả 2 đều mắc bệnh tâm thần, không thể tự lo được sinh hoạt cá nhân. Mọi gánh nặng trong gia đình đều đặt lên đôi vai bà Nguyễn Thị Thanh - vợ ông Phú. Hằng ngày bà Thanh đi làm thuê, làm mướn để lấy tiền nuôi chồng con.

Ông Vũ Xuân Cát trú tại số 7/169A, phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội cũng là gia đình khó khăn đặc biệt. Căn nhà chưa đầy 15m2 là chỗ ở của cả gia đình 3 người. Ông Cát, năm nay đã 70 tuổi, là bệnh binh, từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ. Giải ngũ, ông lấy vợ và sinh được 3 người con. Thế nhưng số phận thật trớ trêu, cách đây 7 năm, người con trai út của ông phát bệnh tâm thần. Ông bà đưa đi nhiều nơi chạy chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

12 ngan ho ngheo duoc sua dien mien phi
PC Đống Đa kiểm tra hệ thống điện trong gia đình ông Vũ Xuân Cát

Đã ở tuổi “cổ lai hy”, nhưng ông Cát vẫn nhận thêm công việc bảo vệ ở tổ dân phố để có tiền lo cho người con bất hạnh. Khó khăn về kinh tế, nên gia đình ông cũng không có điều kiện sửa sang hệ thống điện trong nhà, dù biết là đã cũ nát và rất nguy hiểm trong mùa mưa gió. “Các anh đến thay dây, thay bóng đèn giúp thế này, vợ chồng tôi thấy được an ủi rất nhiều!”, ông Cát xúc động nói lời cảm ơn với những người thợ điện về hành động hỗ trợ những gia cảnh khó khăn trong Tháng Tri ân khách hàng đang được các đơn vị thuộc EVN triển khai trên toàn quốc.

Ông Trần Viết Nguyên - Phó trưởng ban Kinh doanh EVN cho hay, với thông điệp “Trách nhiệm và minh bạch”, trong tháng 12 - Tháng Tri ân khách hàng, bên cạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, EVN đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Tặng quà, thay bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa cải tạo miễn phí hệ thống điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; thực hiện “thắp sáng đường quê” tại hàng trăm tuyến phố trên cả nước…

Riêng chương trình cải tạo, sửa chữa điện miễn phí, trong thời gian này, các tổng công ty điện lực đã hỗ trợ được trên 12 ngàn hộ nghèo, gia đình chính sách trong cả nước. Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trao tặng tổng số 80.000 đèn pin LED; Tổng Công ty Điện lực miền Nam gắn miễn phí 4.200 công tơ chính và dây nhánh sau công tơ đến nhà khách hàng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách đang sử dụng điện theo hình thức câu phụ để đảm bảo an toàn trong sử dụng điện cho các hộ dân…

“Thông qua những hành động này, EVN mong muốn giúp các gia đình nghèo, gia đình chính sách được sử dụng điện một cách tốt hơn, an toàn hơn, chung tay cùng xã hội chăm lo người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để cùng vươn lên trong cuộc sống”, ông Nguyên nhấn mạnh.

Minh Tâm

Năng lượng Mới 590