11 tiểu bang kiện Bộ Năng lượng Mỹ

15:22 | 29/06/2017

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 11 tiểu bang ở Mỹ mới đây nộp đơn kiện Bộ Năng lượng vì đã không chịu ban hành quy định hạn chế dùng những thiết bị tiêu tốn điện làm tăng mức khí thải.  
11 tieu bang kien bo nang luong my
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry

Theo đơn kiện, biện pháp hạn chế, nếu được thi hành, sẽ làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm cho các doanh nghiệp và người dân hàng tỷ USD, bớt tốn một sản lượng điện tiêu thụ đủ cho 19 triệu gia đình sử dụng trong một năm.

Các biện pháp hạn chế đã được đề ra dưới thời chính quyền Barack Obama, nhưng đến nay, không có hiệu lực bắt buộc thi hành vì chưa được quyết định rõ ràng. Cuối năm ngoái, Chính quyền Tổng thống Obama đưa ra những qui định yêu cầu người Mỹ tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả, bớt tốn kém phí phạm, nhưng dành thời gian 45 ngày để xem xét chấn chỉnh những sai sót nếu có. Thời hạn trên đến nay đã hết và 11 tiểu bang (New York, California, Connecticut, Illinois, Maine, Vermont, Washington, Massachusetts, Pennsylvania, Oregon, Maryland) đòi hỏi Bộ Năng lượng Mỹ phải có quyết định dứt khoát.

Bộ Năng lượng Mỹ đã tìm cách gỡ bỏ nhiều nỗ lực của liên bang về hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính, vì cho rằng sử dụng các loại năng lượng hóa thạch (than đá và dầu khí) sẽ giúp ngành công nghiệp Mỹ phát triển.

Th.Long

AFP