11 tác phẩm xuất sắc đạt giải cuộc thi viết “Cô giáo của tôi”

21:28 | 20/12/2018

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/12, tại Hà Nội, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Cô giáo của tôi” lần thứ 2 năm 2018, với 11 tác phẩm xuất sắc được trao giải.    

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau 3 tháng phát động (từ 22/11/2017 - 22/2/2018), Ban tổ chức đã nhận được hơn 4.000 bài dự thi, của hàng nghìn tác giả là những nhà giáo, nhà báo, các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước.

Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại nhấn mạnh: Cuộc thi viết “Cô giáo của tôi” không chỉ giúp chúng ta - những người đã qua tuổi học trò - có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn tới cô giáo cũ mà còn là diễn đàn để bạn đọc chia sẻ, gửi gắm những tình cảm yêu thương về những nữ giáo viên ngày đêm lặng lẽ vì sự nghiệp giáo dục. Điều này được thể hiện qua từng tác phẩm bằng sự tri ân với giọng văn đầy cảm xúc.

Mỗi tác phẩm là một bức tranh đẹp về nhà giáo, khơi dậy lòng yêu nghề; phát hiện, động viên những tấm gương thầm lặng, phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người; truyền tải đến độc giả những trăn trở, lương tri, trách nhiệm của đội ngũ nữ nhà giáo khắp mọi miền Tổ quốc.

11 tac pham xuat sac dat giai cuoc thi viet co giao cua toi
Ban tổ chức trao giải cho tác giả đạt giải cuộc thi “Cô giáo của tôi” lần thứ 2 năm 2018

Thông qua các bài viết và các tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã rà soát, thẩm định và đăng tải 60 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Ban Giám khảo cuộc thi đã trao giải cho 11 tác phẩm, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Cô đã cho tôi bài học cuộc đời” của tác giả Trịnh Ngọc Quý, đại đội trưởng ở Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 (Quốc Oai, Hà Nội); giải Nhì thuộc về hai bài viết "Em ơi, đừng vội lấy chồng" của tác giả Lý Thị Thủy (Phú Yên) và "Đôi mắt cô" của tác giả Huỳnh Thị Dung (Hà Nội).

Các tác phẩm đạt giải cuộc thi viết “Cô giáo của tôi” lần thứ 2 đã thể hiện tính mới, bám sát thực tế cuộc sống, phương pháp thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong các lĩnh vực đời sống của người giáo viên nhân dân. Thông qua đó, những cái tốt, tiêu biểu từ những tấm gương giáo viên được nhân rộng, cái xấu được đẩy lùi, góp phần tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhân ái trong xã hội về ngành Giáo dục.

Phú Văn

11 tac pham xuat sac dat giai cuoc thi viet co giao cua toiNSƯT Chiều Xuân: “Tôi luôn day dứt về những người thầy không thể gặp lại”
11 tac pham xuat sac dat giai cuoc thi viet co giao cua toiThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Muốn có những học sinh giỏi thì phải có người thầy tốt
11 tac pham xuat sac dat giai cuoc thi viet co giao cua toiLãnh đạo PVN thăm và tặng quà trường THPT Quỳ Hợp, Nghệ An
11 tac pham xuat sac dat giai cuoc thi viet co giao cua toiChương trình âm nhạc tri ân “người thầy đặc biệt”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.