11 công việc nguy hiểm hàng đầu thế giới

08:14 | 02/12/2017

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một trong số các công việc dưới đây thì hãy cân nhắc lại bởi mặc dù chúng có thể mang đến một mức lương hậu hĩnh nhưng lại tiềm ẩn những rủi ro khó lường…  

Nghề lấy nọc rắn

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Nọc rắn được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là trong nghiên cứu y học hay để sản xuất ra chất kháng nọc độc. Nghề lấy nọc rắn có mức lương tương đối cao, khoảng 30.000 USD/năm. Tuy nhiên, tỷ lệ người lấy nọc rắn chưa từng bị rắn cắn rất thấp, vì vậy nghề này được đánh giá là nghề nguy hiểm số 1.

Công nhân xây dựng

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Mặc dù đã có các thiết bị bảo hộ nhưng công việc này vẫn khiến bạn đối mặt với nhiều nguy cơ chết người như: phải làm việc trên cao, phải mang vác các vật liệu nặng hay sập giàn giáo… Mức lương trung bình của một công nhân xây dựng khoảng 31.000 - 70.000 USD/năm.

Chuyển phát nhanh

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Một điều khá ngạc nhiên là, ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, chuyển phát nhanh được liệt vào danh sách các công việc nguy hiểm. Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi những người chuyển phát nhanh mang bưu kiện đến cho những gã say rượu, những người có tính khí nóng nảy… Chưa kể, họ còn thường xuyên phải đối mặt với nạn trộm cắp, cướp giật... Mức lương trung bình của một nhân viên chuyển phát nhanh khoảng 27.000 - 35.000 USD/năm.

Nghề đấu bò

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Công việc này khá phổ biến vào cuối những năm 90 bởi khoản tiền hứa hẹn sau mỗi trận thi đấu. Trên thực tế, khoản thu nhập từ nghề này không tương xứng so với hậu quả mà nó đem lại. Một vài số liệu chỉ ra rằng, cứ sau 15 trận thi đấu thì một dũng sĩ đấu bò lại gặp phải những thương tích như gãy xương, chấn thương não… Mức lương trung bình của nghề này là khoảng 107.000 USD/năm.

Hướng dẫn viên leo núi

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Công việc của một hướng dẫn viên leo núi không chỉ đơn thuần là hướng dẫn du khách cách leo núi mà còn phải mang vác theo nhiều loại trang thiết bị nặng nề, phải là người dẫn đầu con đường nguy hiểm phía trước cũng như phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của người khác. Mức lương trung bình của một hướng dẫn viên leo núi khoảng 70.000 USD/năm.

Sản xuất bản mạch

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Công nhân sản xuất bản mạch phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, điển hình là Asen. Nghề này không gây tổn hại ngay lập tức mà để lại hậu quả lâu dài như: sảy thai, dị tật bẩm sinh, bệnh hô hấp, ung thư… Mức lương trung bình của một công nhân sản xuất bản mạch khoảng 61.000 USD/năm.

Phóng viên chiến trường

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Phóng viên chiến trường cũng quan trọng không kém một bác sĩ, tuy nhiên họ phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn như: bị bắt cóc, tra tấn, sát hại… Mức lương trung bình của một phóng viên chiến trường khoảng 36.000 USD/năm.

Thợ dầu khí

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Là một người thợ dầu khí có nghĩa là bạn phải làm việc trong một môi trường rất dễ cháy, với thời gian làm việc trung bình kéo dài khoảng 16 giờ/ngày, thậm chí nhiều hơn nữa. Cháy nổ, đuối nước, hay bộ phận cơ thể bị cuốn vào máy móc là một trong số những nguyên nhân gây tử vong cho những người thợ dầu khí. Họ có mức lương trung bình khoảng 70.000 - 140.000 USD/năm.

Nghệ sĩ xiếc cá sấu

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Công việc của nghệ sĩ xiếc cá sấu là phải đùa giỡn với cá sấu, đưa đầu của mình vào miệng của chúng… Tuy nhiên, không phải lúc nào những con cá sấu cũng “hiền lành” nằm đó để cho chủ nhân của nó muốn làm gì cũng được. Khi những con cá sấu nổi giận là lúc hậu quả khó lường nhất. Mức lương của một nghệ sĩ xiếc cá sấu khoảng 8 USD/giờ.

Thợ xẻ gỗ

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Thợ xẻ gỗ được đánh giá là một trong những nghề nguy hiểm nhất bởi có nguy cơ tử vong gấp 20 lần so với các nghề khác. Các trường hợp tử vong xảy ra do máy móc bị hỏng hay cây cối đổ vào người. Mức lương trung bình của nghề này khoảng 36.000 - 41.000 USD/năm.

Nghề đánh bắt cá

11 cong viec nguy hiem hang dau the gioi

Những tưởng nghề đánh bắt cá là một nghề yên bình và tĩnh lặng. Tuy nhiên ngư dân lại là những người dễ gặp nguy hiểm nhất do các sự cố liên quan đến tàu thuyền, thời tiết… Đây là một trong số những nghề có tỷ lệ tử vong cao nhất. Mức lương trung bình của một ngư dân khoảng 30.000 USD/năm.

Minh Châu

Bright Side

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan