10 nước châu Âu chiếu phim tài liệu tại Việt Nam

16:37 | 02/06/2017

1,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 9/6, 31 bộ phim tài liệu từ châu Âu và Việt Nam sẽ được trình chiếu tại Việt Nam, trong khuôn khổ Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8, diễn ra tại Hà Nội và TP HCM.  

Liên hoan phim năm nay quy tụ 31 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc trong đó có 10 phim quốc tế: Pháp, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch, Anh, Israel và 21 phim của Việt Nam.

10 nuoc chau au chieu phim tai lieu tai viet nam
Sự kiện diễn ra từ ngày 9/6 đến 18/6

Các phim của Việt Nam là những phim giành giải cao do Hãng Phim Tài liệu và khoa học Trung ương sản xuất và một số phim đến từ các Đài truyền hình của Việt Nam và các tác giả làm phim độc lập.

Các phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao như giải Oscar, giải César, Berlin…

10 nuoc chau au chieu phim tai lieu tai viet nam
Cảnh trong phim "Børge Mogensen - Những thiết kế để đời" một bộ phim hay của Đan Mạch

Đây là một sự kiện văn hóa đặc biệt vì phim tài liệu là cơ hội để phân tích xã hội chúng ta đang sống, để chất vấn những mối quan hệ giữa chúng ta với môi trường và để khám phá các vùng đất cũng như các chủ đề mới.

Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác. Trong thời gian diễn ra Liên hoan phim, khán giả sẽ được thưởng thức mỗi tối một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu của các nhà làm phim độc lập sẽ được trình chiếu vào một số buổi chiều.

10 nuoc chau au chieu phim tai lieu tai viet nam
Lịch chiếu phim

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 diễn ra đồng thời từ ngày 9/6 đến ngày 18/6/2017 tại Hà Nội và TP HCM.

Hiển Võ