10 nghìn người Pháp xuống đường biểu tình

07:00 | 15/06/2016

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm qua, tại Paris, Pháp, đúng vào thời điểm các lực lượng an ninh Pháp đang gồng mình bảo vệ an toàn cho giải bóng đá EURO, hàng nghìn người lao động lại xuống đường biểu tình chống lại kế hoạch thay đổi luật lao động. 

Theo Reuters, trong cuộc biểu tình hôm qua tại thủ đô Paris, có tới khoảng 10.000 người tham gia. Đã có tới 700 chiếc xe bus được sử dụng để đưa người biểu tình tới Paris. Nhiều cuộc biểu tình nhỏ cũng diễn ra ở các thành phố khác trên khắp nước Pháp.

10 nghin nguoi paris xuong duong bieu tinh
Hàng nghìn người xuống đường biểu tình ở Paris, Pháp

Trong cuộc biểu tình, nhiều thanh niên bịt mặt và đội mũ trùm đầu đã tấn công vào lực lượng cảnh sát chống bạo động Pháp. Đường phố Paris đang trong tình trạng đầy hơi cay và các mảnh vỡ do người biểu tình đập phá các cửa hàng để ném vào cảnh sát.

10 nghin nguoi paris xuong duong bieu tinh
Những người bị thương được sơ cứu

Sở cảnh sát Paris cho biết, đã có 26 người bị thương trong cuộc biểu tình và có ít nhất 13 kẻ quá khích đã bị bắt giữ. 

10 nghin nguoi paris xuong duong bieu tinh
Hàng ngàn người tham gia vào cuộc biểu tình 

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Pháp (CGT), đây là cuộc biểu tình lớn nhất của người lao động Pháp kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối cải cách luật lao động bắt đầu nổ ra hồi tháng Ba vừa qua. Đại diện CGT,  Philippe Martinez cũng đã tuyên bố "Đây không phải là lần cuối cùng. Cuộc đấu tranh còn kéo dài". 

10 nghin nguoi paris xuong duong bieu tinh
Các thiết bị công cộng bị đập phá

Cuộc biểu tình đã làm tháp Eiffel phải đóng cửa trong ngày hôm nay, khi toàn bộ nhân viên đã ngừng làm việc để tham gia cuộc biểu tình. 

Số lượng thành viên công đoàn ở Pháp là thấp nhất ở châu Âu, chiếm chưa tới 10% lực lượng lao động. Tuy nhiên, tổ chức công đoàn lại có ảnh hưởng khá quan trọng, bởi tổ chức này đứng ra thương lượng về điều kiện làm việc cho tất cả lao động làm việc trong mọi lĩnh vực. 

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc