10 con số ấn tượng của Đoàn Thanh niên Hà Nội nhiệm kỳ 2007 - 2012

10:07 | 15/10/2012

922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động tích cực và đạt được một số thành công nhất định trong việc định hướng nhận thức và việc làm của thanh niên Thủ đô thông qua các hoạt động thiết thực.

Trong ngày 14 và 15/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017 đã được tổ chức long trọng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể với những hoạt động hướng tới tầng lớp thanh niên, sinh viên trên địa bàn thủ đô.

Thanh niên Hà Nội tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo

Petrotimes xin điểm qua một số hoạt động của Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2007 - 2012 vừa qua:

1. 100% đoàn viên thanh niên được học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn trong nhiệm kỳ qua.

2. 1.382 cuộc thi, hội thi với tổng số 106.477 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó điển hình là Cuộc thi Tìm hiểu Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến anh hùng, cuộc thi 50 năm huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Đoàn thanh niên Thành phố vinh dự đạt Giải nhất và nhiều tác giả đạt giải cao cấp toàn quốc.

3. 8.043 công trình, phần việc thanh niên được triển khai thực hiện với tổng kinh phí 255 tỷ đồng.

4. 11.025 đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích được thành lập với tổng số 138.292 hội viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội.

5. 116.602 lượt người dân, gia đình chính sách được khám bệnh, phát thuốc miễn phí; 352.937 đơn vị máu an toàn cứu người.

6. 944.934 đoàn viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm.

7. 415 tỷ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế.

8. 239.932 thanh niên được kết nạp vào đoàn.

9. 54.535 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, trong đó 31.849 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

10. 9.287 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn – Hội – Đội và trang bị kỹ năng cho đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội cũng thẳng thắn đánh giá những điểm tồn tại. Trong nhiệm kỳ qua, một số cơ sở Đoàn chưa nhanh nhạy trong việc nắm bắt và chưa định hướng kịp thời trước một số diễn biến tư tưởng, tình cảm, lối sống của thanh niên; đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là ở cơ sở còn thiếu và yếu nghiệp vụ, kỹ năng, tinh thần trách nhiệm, một số ít quá tuổi quy định, không còn tâm huyết và động lực phấn đấu; việc cụ thể hóa 2 phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” tại không ít cơ sở đoàn còn chậm, thiếu sáng tạo nên kết quả triển khai chưa được như mong muốn…

Bước sang nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn Thanh niên Thành phố xác định 2 khâu đột phá trong cả nhiệm kỳ đó là: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoànXây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên Thủ đô.

Từ đó, các tổ chức Đoàn đã xác định 10 chỉ tiêu và 10 chương trình, đề án, dự án lớn triển khai trong toàn Đoàn, với mục tiêu: Xây dựng lớp thanh niên Hà Nội giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng cống hiến, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tích cực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của thanh thiếu nhi; phát huy tiềm năng to lớn và vai trò xung kích của tuổi trẻ góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc