Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 13/4/2017

YPF tham gia gói thầu mua lại NMLD của Shell tại Argentina

16:37 | 13/04/2017

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo một số nguồn tin thân cận, công ty dầu quốc gia của Argentina YPF SA là một trong các bên tham gia đấu thầu dự án mua lại NMLD công suất 113.000 thùng/ngày tại Buenos Aires và mạng lưới trạm xăng dầu tại Argentina của Shell, ước có giá trị dưới 1 tỷ USD.  
ypf tham gia goi thau mua lai nmld cua shell tai argentina

Các tài sản này nằm trong danh mục tài sản sẽ bán của Shell nhằm giảm nợ sau thương vụ mua lại đối thủ cạnh tranh là Tập đoàn BG Group vào năm ngoái.

So với các nhà thầu khác, YPF được cho là có lợi thế hơn cả vì có vị thế lớn tại Argentina.

Kimberly Windon, phát ngôn viên của Shell, khẳng định rằng Shell đang bán lại các tài sản này nhưng từ chối bình luận về các nhà thầu tham gia. Đại diện của YPF cũng từ chối bình luận về gói thầu.

Hiện nay các công ty dầu khí lớn bao gồm Shell, Chevron Corp và Exxon Mobil Corp đang tiến hành thoái vốn ở lĩnh vực lọc dầu nhằm tập trung vào hoạt động thăm dò và khai thác vốn sinh lợi tốt hơn, nhường sân chơi này cho các công ty dầu khí trong khu vực như YPF có cơ hội phát triển.

Giám đốc điều hành Shell - ông Ben van Beurden cho biết năm ngoái công ty đã lên kế hoạch rút khỏi lĩnh vực khâu sau ở Argentina, bao gồm cả lọc dầu và kinh doanh nhiên liệu. Ngân hàng Goldman Sachs được chọn làm nhà cung cấp dịch vụ môi giới và tư vấn bán lại các tài sản này của Shell.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc