Chuyện khó tin có thật:

Yêu và cưới người tình của mẹ là tội tày đình?

11:33 | 12/10/2015

1,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tôi có phải là đứa con xấu xa tội lỗi không phân biệt được phải trái, mù lòa khi dâng hiến tình yêu không? Người đàn ông ấy có xứng đáng để tôi yêu thương và lựa chọn làm chồng không? 

Hiện tại tôi đang rơi vào tình cảnh vô cùng bối rối và đau khổ. Tôi không biết phải thoát ra như thế nào. Tôi không đủ khả năng để phân định được trong tình huống của tôi, đâu là ranh giới giữa xấu xa, tội lỗi; đâu là chính đáng tốt đẹp. Tôi hoảng loạn và mệt mỏi vô cùng.

Vì việc của tôi mà bố tôi đã tuyên bố từ mặt tôi. Lần đầu tiên, tôi thấy bố tôi khóc. Một người đàn ông bản lĩnh, từng trải và góc cạnh trong tính cách như bố tôi mà tôi cảm tưởng như ông đang đổ gục hoàn toàn trong cú sốc tinh thần mà tôi vừa mang đến. Tôi thấy ông run lên bần bật trong giận dữ, quai hàm nghiến chặt lại, nước mắt đục ngầu ứa ra rơi trên gương mặt khắc khổ sạm đen của ông.

Ông đã đấm tay xuống mặt bàn uống nước mạnh đến nỗi vỡ cả tấm kính. Ông gào lên với tôi rằng: “Mày là đứa con hư, là kẻ xấu xa, sao dám nói với bố một chuyện tồi tệ như vậy. Mày không biết xấu hổ à”?. Trong cơn giận dữ, ông không đủ bình tĩnh để nói gì với tôi ngoài việc đuổi tôi ra khỏi nhà và tuyên bố từ mặt tôi, coi như không có tôi là con của ông nữa.

Chuyện là thế này.

Tôi là con gái lớn của bố mẹ tôi. Năm nay tôi 20 tuổi, tôi đang là sinh viên năm thứ 3 ở một trường đại học. Bố mẹ tôi ly hôn từ ngày tôi còn nhỏ. Tôi là con duy nhất của bố mẹ tôi nên sau khi ly hôn, tòa xử cho tôi được ở cùng với mẹ. Mẹ tôi là nghệ sỹ ở một đoàn nghệ thuật. Bố tôi là kỹ sư xây dựng. Có lẽ, theo như tôi tự hiểu thì nguyên nhân để bố mẹ tôi ly hôn là do hai người không hợp nhau.

Tâm hồn võ biền, chân chất của bố không đủ lấp đầy những khoảng khao khát trong tâm hồn nghệ sỹ ướt át và lãng mạn của mẹ. Mẹ thường xuyên đi diễn xa nhà, bỏ bố và tôi trong những đêm dài… bản thân bố cũng có cái ích kỉ gia trưởng của người đàn ông. Bố ghen tuông mẹ, kèm cặp mẹ chặt chẽ, chế ngự cuộc sống phóng khoáng tự do của mẹ, khiến cho mẹ thấy bí bách, ngạt thở. Thế nên hai người ly hôn.

Theo như tôi cảm nhận thì bố tôi rất yêu mẹ tôi. Ông đau mãi sau tan vỡ của cuộc hôn nhân mà ông đã đặt hết niềm tin, tình yêu và tuổi trẻ vào đó. Mẹ tôi lập gia đình đi bước nữa trước bố tôi, chỉ sau 2 năm bà ly hôn. Nhưng cuộc hôn nhân đó rồi cũng chóng vánh tan theo mây khói vì mẹ không tìm thấy hạnh phúc. May mà hai người chưa có con, bởi nếu có con thì lại thêm một đứa trẻ nữa rơi vào hoàn cảnh tan nát gia đình.

Phải 8 năm sau, khi tôi 13 tuổi, bố tôi mới lập gia đình lại. Cuộc hôn nhân sau của bố ổn hơn mẹ. Bố lấy một cô giáo, cô ấy trẻ hơn bố rất nhiều, chưa từng lập gia đình. Cô ấy không đẹp như mẹ, nhưng tôi thấy cuộc sống của bố hạnh phúc. Bố đã tìm lại được một gia đình đúng nghĩa. Bố và cô ấy có thêm hai con một trai một gái, cuộc sống giản dị bình yên. Cô ấy cũng thương tôi, cuối tuần tôi vẫn chạy qua nhà bố thăm bố và các em, ăn cơm cùng cả nhà bố.

Từ nhỏ tôi ở cùng mẹ nhưng tôi gần gũi và hay trò chuyện với bố nhiều hơn. Mẹ đi công tác suốt, thường có những chuyến lưu diễn xa nhà. Phần lớn thời gian tôi tự lớn lên, tự chăm sóc cho bản thân. Cuộc sống của tôi cũng khá cô đơn, tôi ít nói chuyện hay chia sẻ với mẹ. Đơn giản vì mẹ quá bận, đi liên miên, ít có thời gian ở nhà. Mẹ mà về nhà thì lại tụ tập bạn bè của mẹ ở đoàn tới ăn uống, ca hát, chơi bài thâu đêm suốt sáng.

Không phải là mẹ không yêu thương tôi, chỉ là mẹ ít có thời gian, mà tính mẹ ham vui. Mẹ mua nhiều quần áo, quà cáp cho tôi, sắm sửa cho tôi không thiếu thứ gì. Có gì đẹp nhất, mốt nhất của tuổi teen, mẹ đều không tiếc tiền mua cho tôi. Lớp 12, mẹ đã trang bị xe máy Vespa, điện thoại Iphone cho tôi dùng. Các bạn ở lớp tôi xếp tôi vào dạng công chúa đủ đầy…

Rồi mẹ tôi có bồ mới. Người tình của mẹ không ai khác chính là anh diễn viên xiếc vừa mới ra trường, thua mẹ tới 15 tuổi. Một mối tình thật là đũa lệch. Tôi không hiểu sao mẹ và anh ấy có thể yêu nhau được. Rõ ràng, mẹ tôi không phải là người đàn bà thừa tiền để dùng tiền chài trai trẻ. Người đàn ông trẻ là người tình của mẹ cũng không phải là tuýp người hám của bám máy bay bà già để vơ vét tiền bạc hay hòng dựa dẫm gì. Một vài lần mẹ đưa người đàn ông ấy về nhà, vô tình tôi chạm mặt.

yeu va cuo i nguo i ti nh cu a me la toi tay dinh
Yêu và cưới người tình của mẹ là tội tày đình?

Những cuộc tiếp xúc vội vã đủ để thiếu nữ nhạy cảm trong tôi cảm nhận được một điều gì đó. Anh chỉ hơn tôi 5 tuổi thôi, vì là diễn viên xiếc nên rất đẹp trai, cơ thể khỏe mạnh và gương mặt sáng sủa. Người đàn ông đó tiếp xúc rất e dè, khi phát hiện ra con gái của người đàn bà anh ấy yêu đã là thiếu nữ, anh ta thường hay đỏ mặt rụt rè và ngại tiếp xúc với tôi. Nói chung qua những lần gặp gỡ, tôi tự nhiên thấy không ghét hay lạnh lùng với người đàn ông này như đa số những người bạn của mẹ trước đây. Tôi thấy dễ chịu và không ghét người ấy. Thậm chí tôi còn thấy người đàn ông ấy thật hiền và trong sáng trước người đàn bà từng trải là mẹ tôi.

Các mối quan hệ đàn ông của mẹ tôi rất phức tạp. Cũng phải thôi vì mẹ là nghệ sỹ, lại sống độc thân… Tôi không trách mẹ tôi. Phận làm con, tôi chấp nhận và thấy thoải mái nếu mẹ tôi hạnh phúc. Với lại, với một người con thì việc mẹ có nhiều bạn còn hơn là có một ông bố dượng lù lù ở trong nhà với bao nhiêu bổn phận ràng buộc. Tôi thích cả mẹ và tôi được tự do…

Sau này, mối quan hệ của mẹ với người đàn ông trẻ đó kéo dài được gần một năm thì giữa hai người thường xuyên xảy ra trục trặc. Tôi thấy có những buổi tối, người đàn ông trẻ đó đến nhà và đợi mẹ tận khuya… Mẹ trở về, có chút men rượu, mẹ mắng người đó và đuổi người đó về… khiến cho anh ta rất buồn. Lần đầu tiên, tôi đã xen vào chuyện tình cảm của mẹ, tôi đã hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao mẹ lại đuổi chú ấy. Mẹ chán chú ấy rồi à”. Mẹ gieo mình vào ghế sofa cười ngặt nghẽo. “Mẹ phải đuổi cho chú ấy đi lấy vợ chứ. Ai lại đắm đuối bà già như mẹ có mà hỏng cả đời trai à con gái”.

Thế mà không biết từ đâu, tôi và người đàn ông của mẹ lại trở nên thân nhau. Có lẽ tại những lần người đàn ông ấy đến tìm mẹ, chờ mẹ nhưng chỉ có mỗi tôi ở nhà… Dịp đó tôi lại đang ôn thi đại học nữa, tôi không ngờ là người đàn ông ấy ngoài biệt tài nghệ thuật ra thì anh ấy rất giỏi toán, và rất mê các môn khoa học tự nhiên. Chỉ vì đam mê nghệ thuật, trúng tuyển vào Liên đoàn Xiếc Việt Nam mà anh ấy đã từ bỏ giấc mơ toán học để theo đuổi bộ môn nghệ thuật tốn nhiều công sức, máu và nước mắt. Theo xiếc đến 8-9 năm trời giờ đã ăn sâu vào máu thịt rồi nên không thể bỏ được.

Tuy nhiên vừa song song con đường nghệ thuật, anh vừa học xong bằng trung học. Thế nên, anh đã giúp tôi rất nhiều trong việc ôn thi môn toán vốn rất củ chuối của tôi. Vừa dạy tôi học, vừa trò chuyện với tôi, vừa là để giết thời gian đợi mẹ về. Nhưng có những hôm tận 11 giờ đêm, mẹ vẫn chưa về nên anh ấy lại ngậm ngùi ra về. Có nhiều lần tôi hỏi anh ấy. “Chú yêu mẹ tôi lắm à” (mặc dù anh chỉ hơn tôi 5 tuổi nhưng vì tế nhị là bạn của mẹ nên ngoài mặt xưng hô với mẹ và anh ấy thì tôi vẫ gọi anh ấy bằng chú và xưng tôi). Mặt anh ấy rất buồn, anh ấy bảo với tôi: “Chú cũng chẳng biết vì sao chú rất thương mẹ tôi và yêu mẹ tôi nhiều thế”.

yeu va cuo i nguo i ti nh cu a me la toi tay dinh

Sao chị lại 'nhường' anh ấy cho em?

Quá sốc khi vừa phát hiện mình là người thứ 3 và còn được 'nhường' cho người đàn ông ấy...

yeu va cuo i nguo i ti nh cu a me la toi tay dinh

Vợ chồng tôi đã sống trụy lạc như thế...

Khi chồng tôi mở cửa, chúng tôi đang không mảnh vải che thân. Một người vợ hư đốn, ăn vụng bị bắt quả tang, sợ hãi tột cùng như thể trời đất sụp đổ dưới chân. Thật kỳ lạ, chồng tôi không có một phản ứng gì ghen tuông khi phát hiện ra chúng tôi thân mật quá đà với nhau. 

Bản thân tôi là đứa trẻ cô đơn, thế nên khi gần gũi người đàn ông của mẹ, nghe anh ấy tâm sự chuyện giữa mẹ và anh ấy với một nỗi ngại ngùng, buồn bã, tự dưng tôi không cảm thấy đáng ghét, đáng giận hay khinh bỉ gì cả, mà tôi lại thương anh ấy nữa cơ. Tôi thấy mẹ tôi thật tồi tệ khi buông thả vào mối quan hệ ngoài luồng với người đáng tuổi con tôi mình. Mà mẹ lại không yêu thương thật lòng người đó, mẹ chỉ ham vui vài bữa rồi thôi. Mẹ có quá nhiều người đàn ông để giải khuây… càng hiểu mẹ tôi càng thương anh ấy nhiều. Thế rồi tự lúc nào không biết nữa, tôi đã trao tình cảm cho anh ấy… Và anh ấy cũng đáp lại tình cảm của tôi.

Thật éo le và trái ngang khi lần đầu tiên trái tim tôi biết rung động, yêu thương một người khác giới, tôi lại yêu ngay chính người tình của mẹ. Cả tôi và anh ấy đều rất bối rối và khó nghĩ nhưng tình cảm làm sao ai cản được con tim mình. Chúng tôi đã giấu mẹ và yêu nhau được hai năm nay, kể từ khi tôi đỗ vào đại học. Đã rất nhiều lần tôi định nói với mẹ tôi về tình cảm của mình nhưng mẹ tôi bận, lại vắng nhà suốt nên tôi rất ngại. Với lại có một cái gì đó đã ngăn cản tôi lại, tôi không dám thú nhận với mẹ tình yêu trái ngang của mình. Yêu chính người tình của mẹ là một điều mà luân thường đạo lý khó chấp nhận.

Nhưng tôi phải làm sao bây giờ khi tình cảm của tôi và người ấy đã quá sâu nặng rồi. Chúng tôi muốn cưới nhau, xây dựng một tổ ấm và sinh con. Tôi và người ấy không thể xa nhau được nữa. Tuần trước tôi quyết định thổ lộ hết tình cảm với bố tôi, xin bố tôi lời khuyên, và tôi cũng chẳng giấu gì bố tôi việc anh ấy từng là người tình của mẹ một thời gian. Bố tôi đã không đủ bình tĩnh để nghe hết câu chuyện và gầm lên với tôi trong tột cùng của thất vọng và đau khổ. Nhìn thấy bố như vậy, tôi rất sốc. Tôi thương bố, kính trọng bố và yêu quý bố nhất trên đời này. Phải làm tổn thương bố, gây đau lòng cho bố, tệ hơn nữa là làm bố thất vọng tột cùng như vậy khiến tôi hoảng loạn và đau khổ lắm. Lòng dạ tôi rối bời vì không biết phải làm thế nào bây giờ.

Tôi có phải là đứa con xấu xa tội lỗi không phân biệt được phải trái, mù lòa khi dâng hiến tình yêu không? Người đàn ông ấy có xứng đáng để tôi yêu thương và lựa chọn làm chồng không? Chẳng lẽ vì một chút sa ngã tình cảm trong quá khứ mà người ấy không có quyền và không được phép đón nhận hạnh phúc mới. Đâu là ranh giới giữa xấu xa tội lỗi hay chính đáng tốt đẹp trong trường hợp của tôi. Tôi rối trí quá, phải làm sao để bố tôi hiểu và chấp nhận. Rồi còn cả mẹ nữa, mẹ tôi sẽ phản ứng thế nào trước chuyện tình cảm của tôi khi mà tôi trót yêu và xin được cưới người tình của mẹ về làm chồng. 

Công an nhân dân