Yêu cầu xử lý nghiêm bác sĩ ước ngành báo “yên nghỉ”

16:08 | 17/06/2016

2,550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế TP HCM yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin việc cán bộ y tế “mạt sát nhà báo” trên trang cá nhân.

Ngày 12/6 vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc trên mạng xã hội một số bác sĩ không tiếc lời mạt sát các nhà báo, với ngôn từ như: Mong ngành báo yên nghỉ, đi cấp cứu mà gặp nhà báo ngừng tim thì thuận theo ý trời...

Ngay sau khi bình luận, ý kiến của bác sĩ này bị chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Chủ nhân của facebook này có nickname B.N.T, được cho là của một bác sĩ đang công tác tại một bệnh viện cấp quận thuộc TP HCM.

yeu cau xu ly nghiem bac sy uoc nganh bao yen nghi
Comment (bình luận) mạt sát nhà báo của bác sĩ

Trước thông tin này, Vụ tổ chức yêu cầu Sở Y tế TP HCM khẩn trương xác minh và báo cáo kết quả xác minh về Bộ Y tế. Đồng thời, Vụ tổ chức cán bộ cũng chỉ đạo đơn vị nơi chủ tài khoản facebook nêu trên đang công tác tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Cũng theo lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, hiện Vụ này chưa nhận được văn bản tuy nhiên trước đó đại diện Sở Y tế TP HCM đã có báo qua điện thoại liên quan đến phát ngôn mạt sát, ước nhà báo "yên nghỉ" trên facebook của bác sỹ có nickname B.N.T.

Qua ý kiến của đại diện Sở Y tế TP HCM, nickname B.N.T chỉ là ý kiến cá nhân, không đại diện cho đại đa số cán bộ y tế thành phố đang ngày đêm tận tụy chăm lo cho sức khỏe của nhân dân, và luôn coi công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân là nghĩa vụ thiêng liêng của chính mình. 

Đồng thời Sở Y tế TP HCM cũng khẳng bác sỹ B.N.T sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân về các phát biểu của mình khi tham gia các mạng xã hội, nhất là những lời mạt sát đã đăng tải trong những ngày qua.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc