Cục Đăng kiểm Việt Nam:

Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm hỗ trợ chủ xe vi phạm

23:43 | 07/10/2017

760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/10, ông Nguyễn Hữu Trí - Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết - đã yêu cầu các trung tâm đăng kiểm hỗ trợ thông tin cho chủ xe bị phạt nguội khi đưa xe đi đăng kiểm.

Theo Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam, thời gian vừa qua có nhiều chủ xe, lái xe khi đưa phương tiện đi kiểm định mới phát hiện ra mình đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ - đường sắt mà chưa nộp phạt nên bị từ chối đăng kiểm. Các lái xe sau đó phải mất thời gian để đi hoàn tất các khoản nộp phạt để được kiểm định.

yeu cau cac trung tam dang kiem ho tro chu xe vi pham
Ông Nguyễn Hữu Trí.

Xuất phát từ thực trạng này, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm hỗ trợ các chủ xe khi có đề nghị và thông báo tình trạng phương tiện có hay không cảnh báo vi phạm. Các trung tâm đăng kiểm phải thông báo cụ thể về vi phạm của phương tiện theo văn bản, số… của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền đề nghị tạm dừng kiểm định nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo chủ xe nên kiểm tra tình trạng của phương tiện trước khi mang xe đi đăng kiểm lại bằng cách điện thoại hỏi trung tâm đăng kiểm tại địa phương cư trú xem xe có vi phạm hành chính về giao thông hay không.

Tại các trung tâm đăng kiểm phải bố trí người trực và trả lời chủ xe. Trường hợp đơn vị nào từ chối hỗ trợ, chủ xe có thể phản ánh lên đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam: 024.37684706.

Từ đầu năm đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhận được đề nghị dừng đăng kiểm đối với hơn 16.000 xe ôtô từ cơ quan công an. Các trường hợp bị đề nghị từ chối đăng kiểm là các xe vi phạm bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản trực tiếp nhưng người vi phạm không đến chấp hành xử phạt; các trường hợp bị xử phạt thông qua thiết bị ghi hình tự động và đơn vị xử lý đều gửi văn bản đến chủ phương tiện theo giấy đăng ký nhưng không có người đến nộp phạt.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc