Yahoo cắt giảm chi phí, 1.600 nhân viên sắp mất việc

07:00 | 04/02/2016

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CEO của Yahoo Marissa Mayer đang chuẩn bị kế hoạch cắt giảm chi phí của tập đoàn, trong đó 1600 nhân viên sẽ rơi vào cảnh mất việc. 
yahoo cat giam chi phi 1600 nhan vien sap mat viecFacebook, Google, Apple… bí mật cung cấp thông tin người dùng cho chính phủ Mỹ
yahoo cat giam chi phi 1600 nhan vien sap mat viecYahoo đang thử nghiệm với Google Glass
yahoo cat giam chi phi 1600 nhan vien sap mat viecYahoo đóng cửa một loạt ứng dụng

Theo ngồn tin của Wall Street Journal, CEO của Yahoo Marissa Mayer đang chuẩn bị kế hoạch cắt giảm chi phí của tập đoàn. Kế hoạch lần này sẽ đẩy khoảng 15% nguồn lực nhân sự của Yahoo tương đương 1.600 nhân viên vào cảnh mất việc, một số đơn vị kinh doanh sẽ buộc phải đóng cửa.

Kế hoạch cắt giảm của Yahoo sẽ được công bố chính thức sau báo cáo kết quả tình hình kinh doanh quý 4/2015 được dự kiến công bố với nhà đầu tư vào hôm nay 02/02. Hiện chưa biết chính xác đơn vị nào sẽ bị buộc phải ngừng kinh doanh.

yahoo cat giam chi phi 1600 nhan vien sap mat viec
CEO Marissa Mayer tại một hội nghị công nghệ năm 2015

Người đại diện của Yahoo cho biết tập đoàn công nghệ này sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào trước khi báo cáo tài chính được công bố. Trước đó, nhiều nhà đầu tư đã gây áp lực buộc Yahoo phải bán bớt một số hoạt động kinh doanh cốt lõi thay vì tiếp tục tập trung phát triển, mặc dù việc này có thể khiến Yahoo phải chịu thêm thuế.

Vẫn chưa rõ kế hoạch của CEO Mayer có làm thỏa mãn yêu cầu của nhà đầu tư hay không, nhưng cắt giảm chi phí sẽ khiến hãng công nghệ này hấp dẫn hơn với giới đầu tư

Trước đó vào tháng 6/2015, Yahoo đã cắt giảm 1.500 nhân viên. Cổ phiếu của hãng đã giảm 1,2% vào phiên giao dịch ngày thứ hai 01/02.   

Nguyên Hồng (Theo BBC)