Ý thất trận tại vòng 1 Champions League

13:36 | 15/09/2017

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhờ vào những pha cứu thua của Alisson thì Roma mới giữ hòa 0-0 với Atletico Madrid và đó là 1 điểm duy nhất mà 3 CLB Serie A có được sau vòng 1 Champions League; Sai lầm của thủ môn Pepe Reina đã khiến Napoli phải trả giá bằng trận thua trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk; Lionel Messi lần đầu tiên chọc thủng lưới Gigi Buffon giúp Barcelona phục thù lại đúng tỷ số trận lượt đi tứ kết Champions League năm ngoái.   
y that tran tai vong 1 champions league
Thủ môn Alisson góp công lớn trong điểm duy nhất mà 3 CLB Serie A có được sau vòng 1 Champions League

Napoli vấp ngã trước Shakhtar Donetsk

Sai lầm của thủ môn Pepe Reina đã Napoli khiến phải trả giá bằng trận thua trước đội chủ nhà Shakhtar Donetsk.

Napoli đã cho Dries Mertens nghỉ ngơi và thay thế bằng Arkadiusz Milik, người đã lập cú đúp tại Ucraina cách đây một năm trong trận gặp Dynamo Kiev. Các cầu thủ của HLV Maurizio Sarri đã thắng liên tiếp cả 10 trận đấu gần nhất. Shakhtar thiếu vắng hậu vệ Serhiy Krystov do vỡ mắt cá, tuy nhiên đó không phải vấn đề với họ vì các cầu thủ Brazil mới đóng vai trò quan trọng.

y that tran tai vong 1 champions league
Insigne không thể vượt qua các hậu vệ của Shakhtar Donetsk

Như năm ngoái, Napoli cũng bị đội bóng của Ucraina dẫn bàn bởi Taison. Tiền đạo người Brazil đã dứt điểm ngay sát vòng cấm địa Napoli, cú sút đi nhẹ nhưng bập vào góc, thủ môn Reina đã bay người quá chậm ở tình huống này.

Năm ngoái Napoli sau đó đã lội ngược dòng thành công nhưng năm nay họ tiếp tục để thua sau sai lầm của Reina. Thủ môn người Tây Ban Nha đã chọn sai vị trí để bắt đường tạt bổng của đối phương, nên Ferreyra thoải mái đánh đầu vào gôn trống.

Hamsik đã quá mệt mỏi sau khi trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia là một trong những nguyên nhân khiến Napoli thi đấu sa sút, nên một lần nữa anh được cho ra nghỉ và người vào thay, Mertens, đã đem lại hiệu quả ngay tức khắc.

Tiền đạo người Bỉ đã xâm nhập vào bên trong vòng cấm và ngã ra khi có sự tranh bóng của 3 hậu vệ Shakhtar, một quả penalty cho Napoli được Milik cụ thể hóa thành bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-1.

Đội chủ nhà suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ ba nếu Darijo Srna không đánh đầu đúng cột dọc ở cuối trận. Hai đội rời sân với kết quả 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Shakhter Donetsk.

Ở trận đấu còn lại trong bảng, Manchester City giành được chiến thắng đậm 4-0 trước đội chủ nhà Feyenoord.

Alisson giữ lại một điểm trên sân nhà cho Roma

Roma vất vả bám trụ trong hiệp hai, và phải nhờ vào những pha cứu thua của Alisson cùng khung gỗ mới giữ hòa 0-0 với Atletico Madrid.

y that tran tai vong 1 champions league
Vui phá lưới của Roma mùa trước, Edin Dzeko, vẫn đang tịt ngòi

Bầy sói (biệt danh của Roma) trở lại Champions League sau khi lỡ mất ở mùa giải năm ngoái – khi thua Porto ở vòng loại, và không có sự phục vụ của Patrik Schick, Emerson Palmieri và Rick Karsdorp. Đây cũng là lần trở lại sân Olimpico với HLV Diego Simeone, người đã từng chơi cho Lazio.

Trong thời gian đầu hiệp một, Atletico luôn khoét vào cánh bên trái của Roma, sau đó bóng được chuyền ngược ra trung lộ, tuy nhiên các cú dứt điểm của Gregoire Defrel và Antoine Griezmann đều đi chệch khung thành của Alisson trong gang tấc.

Ngược lại, tình huống nguy hiểm nhất mà Roma tạo được là cú sút từ xa của Radja Nainggolan, bóng căng và xuyên qua một rừng cầu thủ nhưng vẫn bị thủ thành Jan Oblak bắt gọn.

Sang hiệp hai, với trình độ kỹ thuật hơn hẳn, Atletico không chỉ tấn công biên mà còn thực hiện các đường chọc khe giữa các trung vệ của Roma, nhưng các cú sút của họ - kể cả khi Vietto thoát xuống đối mặt - đều bị chặn lại bởi thủ thành Alisson.

Cuối trận, Juanfran của Atletico đã ngã trong vòng cấm trong pha tranh chấp với Kolarov nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Atletico.

Roma thực sự may mắn khi Alisson tiếp tục đẩy bóng sau quả đánh đầu của Saul, bóng đã đập trúng khung gỗ và bay ra ngoài ngay trước khi trọng tài nổi hiệu còi kết thúc trận đấu.

Với trận hòa đầy may mắn trên sân nhà, con đường đi tiếp của Roma được cho là cực kỳ khó khăn vì đội bóng mạnh còn lại, Chelsea, dưới sự dẫn dắt của HLV Conte đã đè bẹp đội bóng đến từ Azerbaijan 6-0.

Juventus bị Messi nhấn chìm

Lionel Messi lần đầu tiên chọc thủng lưới Gigi Buffon giúp Barcelona phục thù lại đúng tỷ số trận lượt đi tứ kết Champions League năm ngoái.

y that tran tai vong 1 champions league
Messi lấn lướt đồng hương Dybala, cầu thủ khoác số 10 của Juventus

Juventus bước vào cuộc tái đấu tại Nou Camp trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Họ không còn bộ ba hậu vệ BBC do Bonucci đã ra đi, Chiellini chấn thương. Danh sách vắng mặt do chấn thương còn có Sami Khedira và Claudio Marchisio. Juan Cuadrado không chấn thương nhưng vắng mặt do thụ án treo giò.

HLV Max Allegri gây bất ngờ khi để Mattia De Sciglio và Rodrigo Bentancur đá chính lần đầu tiên. Phía Barcelona, tân binh Ousmane Dembele cũng ra sân ngay từ đầu.

Sự góp mặt của De Sciglio mang lại sức sống mới cho Juventus, chính anh là cầu thủ có cú sút nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 6 nhưng không đánh bại được Marc-Andre Ter Stegen. Paulo Dybala và Miralem Pjanic sau đó thử sức nhưng cũng không thành công.

Chấn thương của De Sciglio có lẽ là bước ngoặt của trận đấu, cầu thủ vào thay người Stefano Sturaro đã không lấp được chỗ trống của cựu cầu thủ AC Milan và trở thành địa chỉ tập trung tấn công của Barcelona.

Khi mà các cầu thủ hai đội thi đấu cầm chừng, ban bóng chậm và cổ động viên hai đội cũng nghĩ tỷ số hòa không bàn thắng sẽ kết thúc hiệp một thì Messi đã tỏa sáng. Sau pha phối hợp bật nhà với đối tác trên hàng công, Suarez, Messi đã tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Buffon chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Đáng ngạc nhiên đây mới là lần đầu tiên tiền đạo ghi gần 100 bàn thắng tại Champions League chọc thủng lưới của Buffon.

Juventus tiếp tục là đội gây sức ép ở đầu hiệp hai nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng sau đó lại bị cuốn vào lối đá bật ban tiki-taka nổi tiếng của Barca. Và linh hồn của Barca vẫn là Messi, sau cú đá của tiền đạo người Argentina bị Buffon đẩy ra, Rakitic đã nhanh chân nâng tỷ số lên 2-0. Rồi cầu thủ số 10 của Barca lại đi bóng qua hai hậu vệ áo trắng-sọc đen trước khi tung ra một cú sút chéo giò thủ môn đội khách ấn định tỷ số 3-0 cho trận đấu.

Đây cũng chính là tỷ số trận lượt đi tứ kết Champions League năm ngoái, nhưng Juventus và Barca đổi vai cho nhau, khi đó Juventus đá trên sân nhà và là đội thắng, còn năm nay thuộc về Barca.

Vị trí xếp hạng sau vòng 1 Champions League của các đội bóng Serie A:

y that tran tai vong 1 champions league
y that tran tai vong 1 champions league
y that tran tai vong 1 champions league

Billy Trung