Xúc tiến làm phim quảng bá du lịch Việt

20:03 | 09/10/2015

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau màn ra mắt thành công của clip “Welcome to Viet Nam” do Bộ Ngoại giao thực hiện nhằm quảng bá du lịch nước nhà, Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc cùng Cục Điện ảnh để bàn về việc xúc tiến làm phim quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Mục đích của cuộc làm việc này là xây dựng kế hoạch làm phim tài liệu để quảng bá cho du lịch Việt Nam qua các kênh ngoại giao như các hội chợ, triển lãm của Việt Nam ở nước ngoài, các hoạt động giao lưu xúc tiến, hợp tác văn hóa như các Tuần Việt Nam hay Ngày văn hóa Việt Nam tại nước ngoài.

xuc tien lam phim quang ba du lich viet
Cảnh sắc Phú Yên tuyệt đẹp trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, trong năm 2016, Cục sẽ đặt hàng các tác giả trong nước thực hiện phim theo thể loại tài liệu, với độ dài chừng 10-12 phút để chiếu ở các hội nghị, liên hoan phim quốc tế. Các phim sẽ gắn với sản phẩm du lịch cụ thể, như du lịch homestay, du lịch sinh thái, du lịch biển, hay các làng nghề truyền thống…

Các dự án này dự kiến chỉ mời các tác giả trong nước vì kinh phí không đủ để mời tác giả nước ngoài. Khi phim làm xong, sẽ theo kế hoạch quảng bá của Bộ. Tiêu chí làm phim cũng đang được Cục Điện ảnh phối hợp với Tổng cục Du lịch xây dựng.

Có thể thấy, sau “làn sóng” mà “Welcome to Vietnam” mang lại, Tổng cục Du lịch cũng đã bắt đầu có những động thái tích cực trong việc khai thác lợi thế của điện ảnh để quảng bá du lịch. Theo đó, sắp tới, Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ cho ra mắt clip quảng bá du lịch trên sóng truyền hình quốc tế, dài 30 giây, và sẽ kí hợp đồng phát sóng clip này 300 lần trên sóng kênh truyền hình Channel của Anh.

 

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc