Xúc động lễ khai giảng của học sinh khiếm thính

14:34 | 05/09/2015

1,623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cũng vui tươi, cũng háo hức như bao đứa trẻ khác trong ngày khai trường… nhưng ở trường dạy trẻ Dân lập Dạy trẻ khiếm thính Nhân Chính (Hà Nội) còn có cả những giọt nước mắt.

Không đông đúc, không ồn ào, diễn ra trên một sân khấu rất nhỏ… Nhưng không phải vì thế mà ngày hội đến trường dành cho hơn 80 học sinh trường Dân lập dạy trẻ khiếm thính Nhân Chính kém vui.

Cũng hoa, cũng văn nghệ vui nhộn và tiếng trống trường vang lên cùng thời điểm với các trường trên cả nước đã phần nào xoa dịu những thiệt thòi của các em bé ở đây.

Nếu ai nói ý nghĩa của ngày khai giảng đã mai một, nhiều học sinh đã không còn cảm nhận được niềm vui, sự thiêng liêng trong ngày tựu trường… Thì đến với ngôi trường này, chúng ta sẽ có một cái nhìn khác. Hôm qua, nhiều phụ huynh có con học trường này đã có một đêm mất ngủ vì ngày mai, con đã được đến trường...!

he
Các em học sinh trong trường biểu diễn văn nghệ

Anh Nguyễn Văn Chung (Ba La - Hà Đông) kể: "Trường khiếm thính Nhân Chính thì tôi đã đến nhiều lần để tham khảo nơi học cho con nhưng lần này dẫn con theo lại không ngày đặc biệt này tôi thấy thật khó diễn tả tâm trạng của mình. Tôi mong rằng, từ đây con sẽ có cơ hội được học tập và phát triển, vui tươi như những đứa trẻ khác, xóa bỏ được những mặc cảm thiệt thòi. Hôm nay, nhìn con khóc trong ngày khai giảng, tôi rất thương...".

Tâm trạng này không phải của riêng anh Chung, mà rất nhiều các bậc phụ huynh đưa con đến trường ngày khai giảng hôm nay đều trải qua.

Ở trường Dân lập dạy trẻ khiếm thính Nhân Chính, quốc ca không được hát bằng miệng, thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước không được chuyển tải bằng lời… Thế nhưng tưởng như trong ngôi trường này những nghi thức ấy trở lên ý nghĩa hơn bất cứ nơi đâu.

Theo cô Nguyễn Kim Chung - Hiệu trưởng nhà trường thì: Chủ trương của Bộ Giáo dục & Đào tạo là tổ chức lễ khai giảng đơn giản, gọn nhẹ, những năm qua chúng tôi đều làm thế. Bởi đặc thù là trường dành cho trẻ khuyết tật, điều chúng tôi hướng tới luôn là làm sao để các em có ấn tượng ngay từ ngày đầu tiên đến trường. Năm nay, trường đón 13 em vào lớp mới, ban đầu các em có thể khóc nhưng tôi hy vọng rằng đây sẽ là mái nhà thứ 2 như hơn 200 em đã từ đây bước ra hòa nhập cộng đồng.

Hình ảnh xúc động trong lễ khai giảng của trường Dân lập dạy trẻ khiếm thính Nhân Chính mà PetroTimes ghi lại:

cam diec
Anh Nguyễn Văn Chung (Ba La - Hà Đông) đã có một đêm thao thức vì hôm nay đứa con trai 4 tuổi của anh lần đầu tiên được đi khai giảng
cam diec 1
Lần đầu tiên đến trường nên con trai anh Chung khóc khi rời vòng tay của bố
cam diec 9
Bé trai này cũng được mẹ ẵm suốt buổi khai giảng vì khóc nức nở
cam diec 6
Và có những người mẹ này đã dõi theo con suốt cả buổi khai giảng
cam diec 5
Vui chung niềm vui của con trong ngày tựu trường
cam diec 2
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của chính các em học sinh trong trường biểu diễn
cam diec 4
Có lẽ chỉ riêng trường khiếm thính Nhân Chính mới có sinh viên tình nguyện trong lễ khai giảng.
cam diec 11
Các em hát Quốc ca bằng tay
cam diec 12
cam diec 13
cam diec 14
Thư chúc mừng năm học mới 2015 - 2016 của Chủ tịch nước cũng được chuyển tải theo cách riêng
cam diec 15
Tiếng trống trường đã điểm
cam diec 7
Trong niềm hân hoan của học trò
cam diec 8
Hạnh phúc của phụ huynh

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.