Xuất hiện tình tiết mới vụ giết người trước Thảo Cầm Viên

07:30 | 07/07/2015

2,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/7, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ “Giết người” xảy ra giữa tài xế taxi và xe ôm ở trước cổng Thảo Cầm Viên (quận 1) vào ngày 6/8/2014. 

Án mạng trước cổng Thảo Cầm Viên

Án mạng trước cổng Thảo Cầm Viên

Khoảng 10h30 phút ngày 6/8, một vụ án mạng xảy ra trước cổng Thảo Cầm Viên (trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) làm một người đàn ông tử vong.

Bị cáo Nguyễn Hồng Vinh.
Bị cáo Nguyễn Hồng Vinh.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Hồng Vinh (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) - tài xế hãng taxi Vinasun khai nhận, khoảng 10h ngày 6/8/2014, đang đậu xe trên lề đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) để đón khách.

Lúc này, ông Lợi thấy bị cáo Vinh đậu xe che chắn khu vực đón khách nên cả hai lời qua tiếng lại. Ông Lợi cầm mũ bảo hiểm đánh trúng vào vùng đầu và mặt bị cáo. Bị cáo Vinh chạy về xe lấy 1 đoạn sắt tròn đặc ruột ở ngăn chứa hành lý đâm một nhát trúng vào cổ trái của ông Lợi.

Ông Lợi tiếp tục cầm mũ bảo hiểm đập vào thân xe taxi của bị cáo rồi đi về chỗ đậu xe gắn máy của mình thì gục ngã. Người dân gần đó phát hiện vụ việc liền đưa ông Lợi đến bệnh viện Sài Gòn để cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát đã nêu quan điểm buộc tội, hành vi của bị cáo Vinh đã xâm phạm đến tính mạng người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Bị cáo Vinh cần phải được xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung đối với xã hội. Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Vinh tội danh “Giết người” theo khoản 2, Điều 93 của Bộ luật Hình sự.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Vinh mong được HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để về lại với gia đình và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Lúc này, vợ của bị hại đột ngột lên tiếng và khẳng định, một số nhân chứng thuật lại câu chuyện ông Lợi (chồng chị) không rượt đuổi đánh bị cáo Vinh như cáo trạng đã nêu.

Sau đó, HĐXX đã hội ý và quyết định hoãn xử để trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tân Châu

Năng lượng Mới