Xuất hiện thí sinh đăng ký 48 nguyện vọng vào đại học

20:39 | 08/05/2017

902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tiết lộ trong "Hội nghị tuyển sinh nhóm trường miền Bắc" diễn ra vào sáng 8/5, tại ĐH Bách khoa Hà Nội.  

Thứ trưởng Bùi Văn Ga thông tin, kết thúc đợt đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 dữ liệu từ Bộ cho thấy đa số thí sinh đăng ký 3-5 nguyện vọng. Cụ thể, số thí sinh đăng ký 2 nguyện vọng chiếm 30%. 50% thí sinh đăng ký từ 1-5 nguyện vọng. 2% đăng ký từ 8-15 nguyện vọng.

Đặc biệt, năm nay quy chế tuyển sinh không giới hạn nguyện vọng nên có một thí sinh đăng ký đến 48 nguyện vọng.

xuat hien thi sinh dang ky 48 nguyen vong vao dai hoc
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2016

Với trường hợp này, hội đồng tuyển sinh sẽ xét tuyển theo hình thức thủ công, không đưa vào phần mềm tuyển sinh, để tránh ảnh hưởng đến việc xét tuyển của các trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng thông tin, hiện cơ sở dữ liệu tuyển sinh cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã được hoàn thiện. Ngày 20/5, các trường có thể tải dữ liệu về để nghiên cứu, tham khảo, lập kế hoạch xét tuyển.

Một vấn đề đặt ra cho kỳ tuyển sinh năm nay là các trường sẽ không biết bao nhiêu thí sinh trúng tuyển vào trường mình. Bởi mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một trường, một nguyện vọng duy nhất. Trong khi, quy chế tuyển sinh lại không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường của thí sinh.

Vì vậy, Bộ GD&ĐT khuyến cáo việc thành lập nhóm xét tuyển chung sẽ tạo thuận lợi cho các trường trong công tác tuyển sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cả nước có 859.835 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 643.151 thí sinh, chiếm khoảng 75% và tăng gần 7% so với kỳ thi năm 2016.

Được biết, hiện cả nước đã hình thành 2 nhóm xét tuyển chung ở phía Bắc và phía Nam với sự tham gia của nhiều trường đại học trên cả nước. Nhóm xét tuyển ở miền Trung sẽ giao thoa giữa hai miền Nam và Bắc.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.