Xuất hiện nhiều nhân chứng trong vụ thảm án ở Bình Phước

21:05 | 07/07/2015

8,988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến chiều tối 7/7, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cùng lực lượng tinh nhuệ của Bộ Công an đang tích cực phối hợp cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm sát gây xôn xao dư luận khiến 6 người trong một gia đình tử vong tại ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành).

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Camera trong biệt thự không hoạt động

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Camera trong biệt thự không hoạt động

Thời điểm xảy ra vụ án mạng thì hệ thống camera an ninh ngôi nhà không hoạt động do ông Mỹ đang sửa chữa nhà xưởng nên ngắt hệ thống camera.

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Chưa bắt được nghi can nào

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Chưa bắt được nghi can nào

16h ngày 7/7, Thiếu tá Đào Văn Thêm - Phó Phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ án “Giết người cướp tài sản”. Công an cũng khẳng định chưa bắt được nghi can nào.

Có mặt tại hiện trường, anh Trần Văn Tiến (22 tuổi, ngụ Bình Phước), công nhân làm việc xưởng gỗ Quốc Anh, rơm rớm nước mắt, kể lại: “Em đến xưởng gỗ này làm việc được 3 năm nay. Gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1967) sống rất hiền lành, đối xử tốt với các công nhân và bà con lối xóm nên được mọi người yêu mến. Lúc em chạy đến hiện trường thì điếng lòng phát hiện thi thể bé trai nằm ngoài sân, nằm ngay sát hàng rào. Vào sâu phía trong nhà, em thấy có 3 người, trong đó hai bé gái bị bịt mắt, đều bị cắt cổ. Còn vợ chồng ông chủ nằm bất động trên vũng máu”.

Xuất hiện nhiều nhân chứng trong vụ thảm án ở Bình Phước
Xuất hiện nhiều nhân chứng trong vụ thảm án ở Bình Phước

Cùng chung tâm trạng với anh Tiến, ông Phạm Văn Mãi (52 tuổi, công nhân làm việc xưởng gỗ Quốc Anh), xót lòng: “Sáng sớm, tôi vẫn vào làm việc bình thường cho tới lúc bà lao công dọn nhà phát hiện vụ việc rồi la hét lên thì mọi người mới hay biết sự việc. Công ty gỗ có hơn 200 công nhân. Thường ngày, ông bà chủ luôn quan tâm đến hoàn cảnh của từng công nhân, chăm lo tốt cho mọi người nên không có bất cứ điều tiếng nào. Mọi người ai cũng quý mến gia đình ông chủ. Thời gian gần đây, tôi chưa thấy gia đình ông chủ có chuyện gì bất thường hay xáo trộn”.

Xuất hiện nhiều nhân chứng trong vụ thảm án ở Bình Phước
Bà Cúc kể lại vụ việc.

Gia đình ông Mỹ sống ở địa phương khá hiền lành và là đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh khai thác – chế biến gỗ. Ông Mỹ vốn là người gốc ở Bình Dương lên xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) lập nghiệp khoảng hơn 30 năm nay. Vợ ông Mỹ là bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi), là người ở địa phương. Gia đình cha mẹ ruột bà Nga cách nhà ông Mỹ không xa.

Ban đầu vợ chồng ông Mỹ kinh doanh vật liệu xây dựng, sau một thời gian thì vợ chồng chuyển qua kinh doanh cửa hàng xe gắn máy ngay tại nhà. Cách đây vài năm, họ chuyển hẳn sang kinh doanh khai thác chế biến và xuất khẩu gỗ, theo truyền thống kinh doanh của gia đình bà Nga mấy chục năm nay. Việc kinh doanh của gia đình vợ chồng ông Mỹ "phất" liên tục. Ông Mỹ lập nhà xưởng công ty trên khuôn viên đất rộng hàng ngàn mét vuông của gia đình. Tại nhà xưởng này, hàng ngày có trên 100 công nhân làm việc.

Được biết, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga có 3 con. Con lớn nhất là cháu Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), hiện đang theo học tại TP Hồ Chí Minh và mới đây khi về nghỉ hè thì xảy ra việc đau lòng này. Cháu Lê Quốc Anh (15 tuổi), chuẩn bị bước vào lớp 10, còn cháu nhỏ nhất chưa đầy 2 tuổi.

Khi điều kiện kinh tế khá, vợ chồng ông Mỹ còn nuôi thêm một số người cháu họ để tiện việc ăn học. Trong đó, có 2 nạn nhân bị giết hại là em Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi). Ngoài các thành viên trên thì gia đình ông Mỹ còn có người giúp việc tên Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi), ngụ ở địa phương. Bà Loan ở lại ngay tại nhà ông Mỹ.

Điều đáng nói, đêm 6/7 rạng sáng 7/7, bà Loan đưa đứa con út của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga về chơi, ngủ lại tại phòng riêng của bà nên may mắn thoát chết. Theo đó, mỗi sáng các công nhân kéo đến làm việc tại nhà xưởng ngay kế cận căn biệt thự sinh sống của gia đình ông Mỹ. Đến 17h chiều cùng ngày, các công nhân ra về, nếu có tăng ca hay làm hàng hóa gấp thì công việc kết thúc khoảng 20-21h đêm.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc