Xuất hiện mứt làm bằng… nhựa tại Cần Thơ?

10:25 | 06/02/2013

1,492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bước đầu tiến hành kiểm tra 2 thùng mứt táo có xuất xứ từ Trung Quốc, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Cần Thơ phát hiện bên trong mỗi quả là những hạt nhựa cứng.

Trong đợt ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ngày 3/2 trên địa bàn, đoàn kiểm tra liên tỉnh Cần Thơ phát hiện tại doanh nghiệp kinh doanh bánh mứt kẹo trên đường Đinh Công Tráng, phường Xuân Khánh (Ninh Kiều, Cần Thơ) do ông Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi) đứng tên chủ sở hữu có nhiều lô hàng nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngay sau đó lực lượng đã tiến hành niêm phong lô hàng trên để tiến hành kiểm tra.

Bằng mắt thường người mua cũng có thể dễ dàng phát hiện bên trong quả mứt táo này là những hạt nhựa cứng

Chiều ngày 5/2, tại trụ sở Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong lô hàng nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc phát hiện trong lô hàng này có 2 thùng mứt táo, một màu xanh và một màu vàng sặc sỡ.

Khi tiến hành kiểm nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện phần hạt táo được làm bằng nhựa cứng có hai màu xanh đậm và vàng. Bằng mắt thường người mua cũng có thể dễ dàng phát hiện nó được làm bằng… nhựa và trên bao bì sản phẩm có in chữ Trung Quốc.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, rất có thể lô hàng mứt dẻo này là giả, được làm từ nhựa.

Hiện số tang vật trên đang được Chi cục QLTT Cần Thơ gửi đi giám định để xác minh có phải được làm giả bằng nhựa hay không.
 

Minh Long