Xuất hiện mưa đá tại một số tỉnh Tây Bắc

13:12 | 18/03/2017

1,796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/3, mưa đá xuất hiện tại một số xã thuộc 3 tỉnh Lào Cai, Điện Biên và Lai Châu khiến nhiều ngôi nhà bị hư hỏng, nhiều gia cầm bị chết, diện tích cây nông nghiệp của người dân bị hư nát.

Tại tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, một số địa điểm trên địa bàn tỉnh này có mưa, mưa rào dải dác và có nơi có giông.

Trong khoảng thời gian từ 16h20 đến 19h50, mưa đá xuất hiện ở xã Y Tý (huyện Bát Xát) và khu vực đỉnh Fansipan với cường độ nhẹ và kéo dài khoảng 20 phút.

xuat hien mua da tai mot so tinh tay bac
Mưa đá tại xã Y Tý (ảnh báo Lào Cai).

Trong khi đó, thị trấn Sa Pa cũng xảy ra mưa đá kéo dài khoảng 3 phút. Rất may mưa đá với cường độ nhẹ, hạt nhỏ nên không gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống người dân.

Tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, mưa đá xuất hiện trên địa bàn các xã giáp ranh giữa 2 huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) và Sông Mã (tỉnh Sơn La). Không giống như ở Lào Cai, mưa đá kèm giông lốc ở các xã này có cường độ lớn, diễn ra trên diện rộng khiến nhiều ngôi nhà và diện tích cây cối, hoa màu bị thiệt hại.

Theo thống kê ban đầu tại bản Chả, xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) có 6 gia đình bị tốc mái hoàn toàn, nhà cửa hư hỏng, thiệt hại khoảng 40%. Tại bản Chiềng Lề, xã Pú Hồng có 3 ngôi nhà bị hỏng nặng.

Tại xã Phì Nhừ, cũng có 3 nhà bị hỏng nặng và nhiều nhà bị tốc mái.

Bên cạnh đó, mưa đá cũng làm chết nhiều gia cầm, hư hại nhiều diện tích cây nông nghiệp của người dân. May mắn là không có thiệt hại về người.

Hiện các lực lượng chức năn đang tập trung khắc phục thiên tai, hỗ trợ cho người dân.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc